5 ประโยชน์ทางการตลาดจาก “ของพรีเมี่ยม” ที่แบรนด์ยุคใหม่ต้องรู้
เมื่อพูดถึงการตลาดในโลกธุรกิจยุคปัจจุบัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับการสร้างแบรนด์ให้เป็นที่จดจำในกลุ่มลูกค้านั้นแน่นอนว่า ปัจจัยนึงที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง เรียกได้ว่าเป็นเครื่องมือที่ทุกแบรนด์จะขาดไม่ได้ก็คือ “ของพรีเมี่ยม” หรือสินค้าที่มีการตีตราแบรนด์ พิมพ์ชื่อ หรือสัญลักษณ์ใด ๆ ที่สื่อถึงแบรนด์ สำหรับใช้ในแคมเปญการตลาดต่าง ๆ ซึ่งเป็นสินค้าที่อยู่นอกเหนือไลน์สินค้าและบริการสำหรับวางจำหน่ายของแบรนด์ โดยอาจเป็นการแจกมอบให้กับกลุ่มลูกค้าจำนวนมากของแบรนด์ หรือมอบเป็นของรางวัลให้กับลูกค้ากลุ่มเล็ก ๆ เฉพาะกลุ่ม ซึ่งในโลกการตลาดปัจจุบัน ของพรีเมี่ยม ถือได้ว่าให้ประโยชน์ทางการตลาดหลากหลายทั้งกับแบรนด์เล็ก ๆ แบรนด์หน้าใหม่ และแบรนด์รายใหญ่ที่ติดตลาดแล้ว แบรนด์ธุรกิจยุคใหม่จึงไม่อาจปฏิเสธการทำของพรีเมี่ยมเพื่อใช้ในการโปรโมท สื่อสารแคมเปญการตลาดของตัวเองได้
ในบทความนี้จึงได้รวบรวมเอา 5 ประโยชน์ทางการตลาดจากของพรีเมี่ยม ที่แบรนด์ยุคใหม่ต้องรู้ เพื่อใช้ประกอบการวางแผนจัดทำสินค้าพรีเมี่ยมสำหรับแคมเปญการตลาดต่าง ๆ มาบอกกล่าวให้ได้ทราบกัน
ช่วยให้ผู้คนจดจำแบรนด์ได้
หากพูดถึงการแข่งขันทางการตลาดในยุคก่อน ๆ การสร้างแบรนด์ให้ผู้คนจดจำอาจเป็นเรื่องสำคัญสำหรับแบรนด์ธุรกิจใหญ่ ๆ เท่านั้น แต่ปัจจุบันจะเห็นได้ว่าแม้แต่ธุรกิจร้านจำหน่ายสินค้าเล็ก ๆ ก็มีคู่แข่งอยู่มากมาย และหลากหลายช่องทาง การทำให้ผู้คนจดจำแบรนด์เราได้จึงเป็นทางรอดพื้นฐานของทุกธุรกิจไปแล้ว และแน่นอนว่าการจัดทำของพรีเมี่ยมก็ถือเป็นหนึ่งในตัวช่วยที่ดีที่สุดที่จะทำให้ผู้คนจดจำแบรนด์ได้
ช่วยกระตุ้นให้เกิด Band Royalty
อีกหนึ่งเรื่องที่โลกการตลาดยุคเก่ามักมองว่าเป็นเรื่องของแบรนด์ธุรกิจใหญ่ ๆ เท่านั้น แต่ทว่าในโลกการตลาดปัจจุบันกลับมีความสำคัญสำหรับแบรนด์เล็ก ๆ ไม่ยิ่งหย่อนไปกว่ากันก็คือ Band Royalty หรือความภักดีในแบรนด์นั่นเอง ทั้งนี้เดิมที Band Royalty ถูกมองว่าเป็นเรื่องของแบรนด์ยักษ์ใหญ่ หรือแบรนด์มีชื่อเสียงที่ต้องการทำให้ลูกค้ากลับมาซื้อสินค้าตัวเองซ้ำเรื่อย ๆ และเลือกสินค้าของตัวเองเป็นตัวเลือกแรกเสมอ แต่จะเห็นได้ว่าในปัจจุบันแม้แต่ธุรกิจรายเล็ก ๆ ก็สามารถอยู่รอด หรือเติบโตได้ด้วยการซื้อซ้ำ หรือจากลูกค้าประจำนั่นเอง และแน่นอนว่าหนึ่งในตัวช่วยที่สามารถกระตุ้นให้เกิดการซื้อซ้ำในแบรนด์ต่าง ๆ ได้ก็คือ ของพรีเมี่ยมในกิจกรรมทางการตลาดต่างๆ ที่ทำให้ลูกค้านึกถึงแบรนด์โดยอัตโนมัตินั่นเอง
ช่วยให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่า
ประโยชน์ต่อมาที่แบรนด์ต่าง ๆ จะได้จากการจัดทำของพรีเมี่ยมเพื่อใช้ในกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ ก็คือ การช่วยให้ลูกค้ารู้สึกถึงความคุ้มค่านั่นเอง เพราะแน่นอนว่าเมื่อลูกค้าได้รับของพรีเมี่ยมจากการร่วมกิจกรรม หรือแคมเปญใด ๆ ไป ก็ย่อมทำให้เกิดความรู้สึกว่าตนเองได้รับเพิ่มเติมจากสินค้า หรือบริการใด ๆ ของแบรนด์ และอาจเกิดการเปรียบเทียบกับสินค้าและบริการของแบรนด์คู่แข่งรายใด ๆ ว่าคุ้มค่ากว่าไปโดยอัตโนมัติ
ช่วยสร้างการมีส่วนร่วมระหว่างผู้คนและแบรนด์
ประโยชน์ต่อมาที่แน่นอนว่าแบรนด์ต่าง ๆ จะได้รับจากของพรีเมี่ยมในแคมเปญทางการตลาดก็คือ การทำให้เกิดความมีส่วนร่วมระหว่างผู้คนและแบรนด์นั่นเอง ซึ่งการมีส่วนร่วมนี่เองจะทำให้ผู้คนรู้จักแบรนด์ ข้อมูลสินค้า และบริการต่าง ๆ ของแบรนด์ จนนำมาซึ่งการตัดสินซื้อสินค้าและบริการในทันที หรือในอนาคต
ช่วยให้เกิดการบอกต่อปากต่อปากในหมู่ลูกค้า
อีกหนึ่งประโยชน์ทางการตลาดที่แบรนด์ต่าง ๆ จะได้รับจากการแจก มอบของพรีเมี่ยมผ่านกิจกรรมทางการตลาดต่าง ๆ ซึ่งต้องบอกว่าเป็นประโยชน์ทางการตลาดที่ทรงพลังมากทีเดียวก็คือ การบอกต่อปากต่อปากในหมู่ลูกค้านั่นเอง ซึ่งนอกจากจะเป็นการบอกต่อปากต่อปากถึงตัวของพรีเมี่ยม กิจกรรมทางการตลาดที่จัดขึ้นแล้ว ยังอาจนำไปสู่การบอกต่อถึงตัวสินค้าและบริการของแบรนด์ได้อีกด้วย
ขอบคุณข้อมูลจาก https://xn--22cjab2g6avaicg1jsc6bb8owa6j.com/