คมสันต์ ลี

พลิกเกมธุรกิจ! คมสันต์ ลี ช่วยพ่อค้า-แม่ค้าออนไลน์ไลฟ์ขายของ ส่งฟรี Flash Express

เรื่องราวของคุณคมสันต์ ลี เจ้าของ Flash Express ธุรกิจด้านโลจิสติกส์ ยูนิคอร์นรายแรกของประเทศไทย มีความน่าสนใจไม่ใช่น้อย จนถูกนำไปทำเป็น ซีรีส์ สงครามส่งด่วน บน Netflix ซึ่งได้กระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีการพูดถึงอย่างมาก เป็นกระแสในมุมต่าง ๆ

 

หากมองกลุ่มเป้าหมายของ Flash Express แล้วคงหนีไม่พ้นคนขายของออนไลน์ที่ต้องใช้บริการขนส่งสินค้าอยู่แล้ว โดยล่าสุดเจ้าตัวได้เปิดตัวแคมเปญ “ไลฟ์กับคมสันต์” ผ่านช่อง TikTok komsansaelee  ที่จะมาช่วยพ่อค้า-แม่ค้า ไลฟ์ขายของจากการสุ่มเลือก โดยของทุกชิ้นที่ช่วยขายจะจัดส่งให้ฟรีผ่าน Flash Express พร้อมทั้งทิ้งท้ายว่า “ถ้าคุณขายไม่ได้ ผมก็ไม่มีของส่ง ผมไม่ปล่อยช่องของคุณยอดตกแน่นอน เราทีมเดียวกัน”

 

@komsansaeleeเตรียมไฟวงรอเลยครับ♬ เสียงต้นฉบับ – Komsan Saelee

 

หากวิเคราะห์ถึงแคมเปญ “ไลฟ์กับคมสันต์” ทั้งในมุมของพ่อค้า-แม่ค้าที่ขายของออนไลน์ และ Flash Express ถือว่าสร้างประโยชน์ให้กับทั้งสองฝ่ายที่ต้องเดินไปด้วยกันตามวงจรของธุรกิจ ถ้าขายได้ สินค้าก็จถูกส่งโดยผู้ให้บริการไปยังลูกค้า

 

ในมุมของคนขายของออนไลน์ หากได้รับการสุ่มเลือกนี่จะเป็นการประหยัดต้นทุนได้มหาศาล โดยเฉพาะค่าส่งสินค้า, ค่าการตลาด และเข้าถึงกลุ่มลูกค้าใหม่ ๆ มากขึ้น เพราะคุณคมสันต์มีชื่อเสียงในวงการธุรกิจ และเป็นที่รู้จักของผู้คนทั่วไป การมาช่วยไลฟ์ขายของ จึงเป็นเหมือนการดึงดูดให้คนมารับชม สร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์แบบไม่ต้องเสียเงิน เพิ่มโอกาสในการสร้างยอดขายได้มากขึ้น

 

ไม่เพียงเท่านั้น การขนส่งผ่าน Flash Express จะช่วยสร้างความน่าเชื่อถือให้กับร้านค้าในเรื่องของคุณภาพ แลบริการส่งสินค้าอีกด้วย

 

 

 

ขณะเดียวกัน ในมุมมอง Flash Express เองก็ได้รับประโยชน์จากแคมเปญนี้ ทั้งในเรื่องของการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์ในช่วงสถานการณ์เศรษฐกิจแบบนี้ที่การใช้จ่ายเป็นไปอย่างระมัดระวัง ซึ่งอาจส่งผลต่อรายได้ของคนขายของออนไลน์ที่ลดลง ซึ่งการเข้ามาช่วยไลฟ์ของคุณคมสันต์จึงเป็นสื่อสารออกไปถึงการช่วยเหลือและสนับสนุนผู้ประกอบการไทย

 

นอกจากนี้ การที่ Flash Express เข้าไปมีส่วนร่วมกับผู้ประกอบการรายย่อย ทำให้มีโอกาสได้ลูกค้าเพิ่มขึ้นในกลุ่มผู้ประกอบการที่ยังไม่เคยใช้บริการ เป็นการช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดโลจิสติกส์ที่ปัจจุบันมีการแข่งขันที่สูงมาก และเป็นการสร้างเครือข่ายทางธุรกิจกับผู้ประกอบการ SME ในระยะยาว

 

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง