The Pizza Cupcake

The Pizza Cupcake ไอเดียเจ๋ง ฟิวชั่นสองอาหารยอดนิยม 3 ปี สร้างยอดขาย 30 ล้าน

The Pizza Cupcake ธุรกิจที่เกิดจากความกล้าคิดต่าง แบบไม่มีใครเคยทำมาก่อน เมื่อนำสองอาหารยอดนิยมอย่างพิซซ่า และคัพเค้กมาฟิวชั่นกัน กลายเป็นไวรัล จนได้ไปออกรายการ Shark Tank และได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนชื่อดังอย่าง Lori Greiner ทำให้ธุรกิจเติบโตอย่างก้าวกระโดด

 

ธุรกิจเริ่มต้นจากคู่รัก Michelle Jimenez-Meggiato และ Andrea Meggiato โดยได้รับแรงบันดาลใจจาก Andrea ที่เคยกิน “พิซซ่าขนาดพอดีคำ” ในตอนเด็ก ที่เวนิส ประเทศอิตาลี ซึ่งมีความแตกต่างจากพิซซ่าทั่วไป ซึ่งในเดทแรกของพวกเขาก็ทำเมนูนี้ขึ้นมา และกลายเป็นเมนูประจำของเพื่อน ๆ และครอบครัวในช่วงเวลาแห่งการสังสรรค์

 

 

Andrea ลองปรับสูตรแป้งให้มีเนื้อสัมผัสที่แตกต่าง และอบในแม่พิมพ์คัพเค้ก เพื่อให้ได้ขนาดพอดีคำ กินง่าย นี่จึงเป็นไอเดียจุดประกายที่จะทำเป็นอาหารว่างแช่แข็งที่อร่อย และสะดวกในการรับประทาน ในปี 2018 ทั้งคู่ใช้เงินเก็บ 20,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ เช่าครัวสำหรับผลิตสินค้า และนำไปขายที่ตลาดชื่อดังอย่าง Smorgasburg ที่บรูคลิน ในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ ปรากฏว่าได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี สินค้าถูกขายหมดอย่างรวดเร็ว

 

ต่อมา Michelle ได้เข้าร่วมโครงการเร่งรัด The Ventures 1863 โดยทำให้เกิดการเรียนรู้อะไรต่างๆ  และได้รับเงินสนับสนุนลงทุน 15,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ รวมถึงเครดิตทางกฎหมาย 5,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ กับบริษัทพันธมิตรเพื่อช่วยเหลือเกี่ยวกับเอกสารองค์กร-โครงสร้างทางกฎหมาย

ในปี 2021 ธุรกิจเกิดจุดเปลี่ยนครั้งสำคัญ เมื่อไปออกรายการ Shark Tank โดยเป็นช่วงที่ธุรกิจกำลังต้องการเงินทุนเพื่อขยายการผลิต และการจัดจำหน่าย ซึ่งพวกเขาเสนอไอเดียอย่างดีเยี่ยม สามารถโน้มน้าวใจให้นักลงทุนอย่าง Lori Greiner ตัดสินใจลงทุน 125,000 ดอลลาร์สหรัฐฯ แลกกับสัดส่วนหุ้น 12.5% และหุ้นที่ปรึกษา 2.5%

 

 

หลังจากรายการออกอากาศ The Pizza Cupcake กลายเป็นแบรนด์ที่รู้จักไปทั่วประเทศ และได้รับความนิยมอย่างกว้างขวาง โดยขยายช่องทางการขายไปยังห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วสหรัฐฯ รวมถึงมีการร่วมมือกับคนดังอย่าง Chrissy Teigen ในการออกรสชาติพิเศษอีกด้วย

 

หากวิเคราะห์ว่าเพราะอะไร? แบรนด์นี้ถึงประสบความสำเร็จ แน่นอนว่าปัจจัยสำคัญมาจากแนวคิดที่โดดเด่นกับการนำเอาอาหารยอดนิยมสองชนิดมารวมกันสร้างความแปลกใหม่ และน่าสนใจ แม้จะเป็นอาหารแช่แข็ง แต่ก็เน้นใช้วัตถุดิบคุณภาพดี ทำให้ได้รสชาติอร่อยใกล้เคียงกับพิซซ่าอบสดใหม่

 

ปัจจุบัน The Pizza Cupcake ไม่ได้เป็นเพียงธุรกิจอาหารแช่แข็ง แต่เป็นตัวอย่างของธุรกิจที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์ การตลาดที่ชาญฉลาด และความมุ่งมั่นในการพลิกวิกฤตให้เป็นโอกาส จนประสบความสำเร็จอย่างงดงามบนเวทีโลกธุรกิจ

 

ที่มา: incredifulls, entrepreneur

 

เรื่องอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง