เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น

เปิดยอดขายรวม ‘เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น’ ไลฟ์มาราธอนทำรายได้เท่าไหร่

ปรากฏการณ์ที่ ‘เจนนี่ได้หมดถ้าสดชื่น’ ไลฟ์ขายสินค้าทำยอดขายรวมแตะหลัก หลายร้อยล้านบาทในเวลาเพียงไม่กี่วัน ถือเป็นกรณีศึกษาสำคัญที่พลิกโฉมวงการไลฟ์คอมเมิร์ซไทยบนแพลตฟอร์ม TikTok ผ่านหัวใจหลัก คือการใช้พลังอินฟลูเอนเซอร์ ผสานความเป็นตัวเอง ตรงไปตรงมา และมีภาพลักษณ์ “ผู้หญิงนักสู้” เข้ากับรูปแบบการขายที่เข้าถึงง่าย จึงเปลี่ยนการไลฟ์ธรรมดาให้กลายเป็น “เทศกาลเจนนี่” ที่ผู้คนเข้ามาดูเพราะต้องการสนับสนุน และติดตามชีวิตของเธอ

 

นี่คือโมเดลการตลาดที่คุ้มค่าต่อการลงทุน สำหรับแบรนด์ต่าง ๆ เนื่องจากสามารถสร้าง ยอดขายรวม (GMV) และ Brand Awareness ได้อย่างมหาศาลในเวลาอันสั้น เช่นเดียวกับแบรนด์ขนาดเล็กได้โอกาสเพิ่มการรับรู้ไปทั่วประเทศจากยอดวิวไลฟ์ที่สูงถึงหลักแสน ขณะที่เจนนี่เองก็ใช้กลยุทธ์การขายแบบมาราธอน และ ระบบค่าจ้างอิงตามยอดขาย

 

ปรากฏการณ์นี้ตอกย้ำว่า TikTok Commerce และความสามารถในการเปลี่ยน “กระแส” ให้เป็น “เงินสด” คือปัจจัยสำคัญที่สร้างสถิติใหม่ให้ตลาด E-commerce ไทยอย่างที่ไม่เคยมีมาก่อน