จงเจริญ

“จงเจริญ” เครื่องหอมสุดปัง จากภูมิปัญญาไทย ที่แจ๊คสัน หวัง ยังต้องดม

เครื่องหอม “จงเจริญ” ชื่อนี้ฟุ้งอยู่ในโซเชียล ไม่แพ้กับสมุนไพรที่นำมาใช้ หลัง “เขยไทย” แจ๊คสัน หวัง หยิบขึ้นมาดมระหว่างนั่งบนรถจนกลายเป็นไวรัลในโลกออนไลน์ที่ใครหลายคนต้องตามหา

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการที่คนดัง หรือคนมีชื่อเสียง หยิบจับอะไรจะดูเป็นกระแสไปซะหมด ด้วยอิทธิพลกับคนหมู่มาก อีกด้านหนึ่งก็ทำให้สินค้าถูกโปรโมท สร้างการรับรู้ กลายเป็นที่รู้จัก โดยไม่ต้องเสียเงินโฆษณา ซึ่งที่ผ่านมาเราได้เห็นวิธีการนี้มาไม่มากก็น้อย กรณีนี้ก็เช่นเดียวกัน

หากพูดจุดเด่นของเครื่องหอมแบรนด์นี้ว่าทำไมถึงทำให้นักร้องดังระดับโลกอย่างแจ็คสัน หวัง ติดใจที่จะอยากดม คงหนีไม่พ้นเรื่องความเข้มข้นที่อัดแน่นไปด้วยสมุนไพรรวมทั้งหมด 16 ชนิด เช่น ดอกจันทน์, กฤษณา, เปราะหอม, มะตูม, ลูกกระวาน พร้อมด้วย Essential oil ที่ผสมผสานกันอย่างลงตัว ช่วยให้ผ่อนคลาย โล่ง โปร่ง และสบาย

โดยแบรนด์จะแบ่งสินค้าออกเป็น 4 ขนาด ด้วยกันดังต่อไปนี้

1.Size Baby (100g) ราคา 490 บาท
2.Size Junior (220g) ราคา 990 บาท
3.Size Adult (360g) ราคา 1,490 บาท
4.Size Senior (580g) ราคา 2,490 บาท

 

ที่มา: เฟซบุ๊ก Jongjaroen Inhaler

 

ในเรื่องของจุดเด่น ด้วยชื่อของแบรนด์ว่า “จงเจริญ” แน่นอนต้องมีความเชื่อมโยงกับความเป็นสิริมงคลกับชีวิต ดังนั้นแบรนด์จึงชูเรื่องยาดมของสายมู ดมแล้วเฮง ดมแล้วปัง หายใจรับสิ่งดี ๆ ให้กับชีวิต อีกทั้ง ยังสร้างความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์อีก ผ่านการโฆษณาว่า “นี่คือยาดมข้างกายของหลวงปู่ศิลา” ซึ่งเป็นพระเกจิที่หลายคนให้ความนับถือ

อีกทั้ง ยังมีจุดอื่น ๆ ของแบรนด์ที่น่าสนใจอีก ไม่ว่าจะเป็น แพ็คเกจจิ้งที่สะดุดตา มีให้เลือกหลายขนาดตามความชื่นชอบของลูกค้า มีดีไซน์ที่ลงตัวกับสินค้า สร้างการจดจำเวลาเห็น ตลอดจนความลงตัวที่นำสมุนไพรทั้ง 16 ชนิด มาผสมผสานกันได้อย่างลงตัวจนเป็นอีกหนึ่งสินค้าที่ต้องพกติดตัวไว้ใช้ในชีวิตประจำวัน ตอบโจทย์ทั้งคนรุ่นใหม่ และคนวัยเก๋า

 

ที่มา: เฟซบุ๊ก Jongjaroen Inhaler

 

ด้านแนวโน้มธุรกิจสมุนไพรไทย ตามข้อมูลจากกรมพัฒนาธุรกิจการค้า ระบุว่าธุรกิจสมุนไพรเติบโตตามกระแสการรักสุขภาพของผู้คนทั่วโลก โดยเฉพาะหลังการระบาดของโรคโควิด-19 ทำให้ตลาดสมุนไพรเติบโตขึ้นเป็นอย่างมาก รวมทั้งกระแสความนิยมในการบริโภค/อุปโภคผลิตภัณฑ์ ‘ออร์แกนิค’ ยิ่งตอกย้ำตลาดสมุนไพรให้ขยายวงกว้างและมีกลุ่มผู้บริโภคหลายหลากมากขึ้น ซึ่งไม่เพียงแต่มนุษย์เท่านั้น ยังมีผลิตภัณฑ์สมุนไพรสำหรับสัตว์และสมุนไพรในการกําจัดศัตรูพืชเกิดขึ้นอีกด้วย

ดังนั้น จึงเป็น “โอกาส” ที่สำคัญสำหรับผู้ประกอบการ SME ไทยในการเข้าทำธุรกิจ สอดคล้องกับตลาดธุรกิจสมุนไพรไทยที่เติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วง 5 ปีหลัง โดดยในปี 2566 มีมูลค่าตลาดรวมอยู่ที่ 8.72 แสนล้านบาท กำไรรวม 2.75 หมื่นล้านบาท

ที่มา: จงเจริญ Jongjaroen Inhaler, กรมพัฒนาธุรกิจการค้า, รีวิวอินไซต์