กรณีศึกษา MR D.I.Y. ใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีเพิ่มมูลค่าให้กับลูกค้าอย่างไร
MR D.I.Y. ร้านจำหน่ายสินค้าจิปาถะ สินค้าไลฟ์สไตล์ทั่วไป และอุปกรณ์ตกแต่งบ้านแห่งยุคสัญชาติมาเลเซีย ที่โมเดลธุรกิจถูกออกแบบมาเพื่อเรื่องนี้โดยเฉพาะ แน่นอนว่าคนส่วนใหญ่จะต้องมีที่อยู่อาศัย ไม่ว่าจะเป็น บ้าน คอนโด หอพัก สิ่งที่เหมือนกันของสถานที่เหล่านี้ต้องมีคืออุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า, เครื่องใช้ภายในครัวเรือน, อุปกรณ์ตกแต่งบ้าน, อุปกรณ์ฮาร์ดแวร์ สิ่งเหล่านี้เป็นสิ่งที่ขาดไม่ได้ และผู้บริโภคย่อมมองหาร้านค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการในเรื่องนี้ให้กับพวกเขา จนทำให้แบรนด์กลายเป็นตัวเลือกแรก ๆ เข้าไปอยู่ในใจเป็นอันดับต้น ๆ ในที่สุด แม้ว่าจะมีวิธีบริหารที่ดีเยี่ยม มีการตลาดที่เข้าถึงผู้บริโภค แต่เรื่องหนึ่งที่เป็นเทรนด์ไม่ควรมองข้าม นั่นคือเทคโนโลยีที่จะเข้ามาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของการทำงานให้ดียิ่งขึ้น และยกระดับบริการสร้างมูลค่าให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ย้อนกลับไปในปี 2017 MR D.I.Y. เปิดแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซชื่อว่า www.mrdiy.com.my เพื่อมอบประสบการณ์การช้อปปิ้งแบบ Omnichannel ให้มีความสะดวกสบายยิ่งขึ้น โดยเรื่องนี้กลายเป็นทางออกในการแก้ปัญหาชั้นดีในช่วงการแพร่ระบาดโควิด-19 ที่ผู้บริโภคหันมาใช้ช่องทางดิจิทัลในการเลือกซื้อสินค้าในชีวิตประจำวัน และจากตรงนี้จึงทำให้แพลฟอร์มเติบโตต่อเนื่อง แบรนด์ยังนำเทคโนโลยีมาปรับใช้กับธุรกิจเพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงาน และลดการพึ่งพาแรงงาน โดยในเดือนมีนาคม 2021 มีการเปิดตัวคลังสินค้าอีคอมเมิร์ซที่ใช้หุ่นยนต์ขนาด 65,000 ตารางฟุตในมาเลเซีย ซึ่งช่วยประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มขึ้น 200% ไม่เพียงเท่านั้น แบรนด์ยังวางแผนที่จะลงทุนในระบบอัตโนมัติ สร้างคลังสินค้าขนาด 600,000 ตารางฟุต […]