การรู้เท่าทันเทรนด์ธุรกิจเปรียบเสมือนการมี “แผนที่นำทาง” ที่ช่วยให้ผู้ประกอบการมองเห็นทิศทางลมก่อนใคร ทำให้สามารถวางกลยุทธ์ได้อย่างแม่นยำและลดความเสี่ยงในการลงทุนที่สูญเปล่า การปรับตัวตามเทรนด์ไม่ใช่เพียงการวิ่งตามกระแส แต่คือการทำความเข้าใจ Insight หรือความต้องการที่ซ่อนอยู่ของผู้บริโภค ซึ่งช่วยให้แบรนด์สามารถสร้างผลิตภัณฑ์ และบริการที่ “โดนใจ” ตลาดได้ทันเวลา เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน สร้างโอกาสในการเติบโตท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็ว
การรู้เทรนด์ช่วยเปลี่ยนจากธุรกิจที่ “ไล่ตามโลก” ให้กลายเป็นธุรกิจที่ “กำหนดอนาคต” และเข้าถึงใจลูกค้าได้อย่างยั่งยืน
นี่ึิืคือ 10 ธุรกิจดาวรุ่งมาแรงในปี 69 โดยศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย



