KFC บุกตลาดดูแลช่องปาก ออกยาสีฟันอัดแน่นด้วยสมุนไพรรสไก่ทอด
KFC บุกตลาดดูแลช่องปาก ถือเป็นการตัดสินใจครั้งยิ่งใหญ่ทางธุรกิจเมื่อกระโดดจากหมวดอาหารสู่ผลิตภัณฑ์ยาสีฟัน เป็นกลยุทธ์ทางการตลาดที่ไม่มีใครคาดคิดมาก่อน เคเอฟซี ยักษ์ใหญ่ฟาสต์ฟู้ด โดยดูเมนูชูโรงอย่างไก่ทอด ได้ร่วมมือกับ Hismile ซึ่งเป็นแบรนด์ผลิตภัณฑ์ดูแลช่องปากขึ้นชื่อในเรื่องของรสชาติที่มีความแปลกใหม่ เปิดตัวยาสีฟันรสไก่ทอดรุ่นลิมิเต็ด แม้ว่าหลายคนจะมองว่าเป็นเรื่องโกหก เพราะอยู่ในช่วง 1 เมษา หรือ April Fools’ Day พอดี แต่ผลิตภัณฑ์นี้มีอยู่จริง และจำหน่ายในช่วงระยะเวลาจำกัดเท่านั้น จากจุดเริ่มต้นเป็นแนวคิดตลกขบขันสู่แนวคิดที่สามารถทำการตลาดได้อย่างรวดเร็ว เมื่อทีมงาน Hismile มองเห็นศักยภาพกับแบรนด์ไก่ทอดรายนี้ออกมาเป็นยาสีฟันที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่มาพร้อมกับสมุนไพร และเครื่องเทศ 11 ชนิดอันเป็นจุดเด่น อีกทั้ง เพื่อเป็นการเติมเต็มประสบการณ์สุดแปลกใหม่นี้ ทางแบรนด์ก็ได้ออกแปรงสีฟันเพื่อใช้กับยาสีฟัน ยาสีฟันถูกตั้งราคาขายไว้ที่ 13 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 448 บาท) ส่วนแปรงสีฟันจะขายในราคา 59 ดอลลาร์สหรัฐฯ (ประมาณ 2,037 บาท) โดยจะขายผ่านเว็บไซต์ Hismile ซึ่งมีการรีวิวจากผู้ใช้ว่า รสชาตินั้นโดดเด่นอย่างน่าประหลาดใจ บางคนยอมรับในความแปลกใหม่, แนวคิดการทำผลิตภัณฑ์ ตลอดจนบอกว่ารสชาติมีความเหมือนไก่ทอดมากเกินไป […]