Foodpanda ปิดกิจการในไทย หรือทฤษฎีเผาเงินยอมขาดทุนหนักใช้ไม่ได้แล้ว
Foodpanda แอปพลิเคชันฟู้ดส์ เดลิเวอรีมีอันต้องปิดฉากยุติกิจการในประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย มีผลในวันที่ 23 พ.ค. 68 ปิดฉากการดำเนินงานเป็นระยะเวลากว่าสิบปี สะท้อนให้เห็นบริบททางธุรกิจที่เปลี่ยนแปลงไป การแข่งขันที่ดุเดือด สภาพของเศรษฐกิจที่เขย่าเสถียรภาพให้สั่นคอน กำเนิดแพนด้าสีชมพู Foodpanda เป็นธุรกิจสตาร์ทอัพสัญชาติเยอรมนี ก่อตั้งในปี 2012 ภายใต้เครือ Rocket Internet ที่มีความเชี่ยวชาญในเรื่องธุรกิจอีคอมเมิร์ซ ผ่านโมเดลธุรกิจเป็นการจับคู่ระหว่าง “ร้านค้า” กับ “ลูกค้า” โดยมีไรเดอร์ทำหน้าที่เป็นคนกลางนำอาหารไปส่งถึงที่พัก พร้อมกับแก้ปัญหาเรื่องของการเดินทาง ลดเวลา อำนวยความสะดวกรวดเร็ว ซึ่งโลโก้ของแบรนด์จะเป็นรูปสัตว์อย่าง “แพนด้า” ที่ให้ความรู้สึกร่าเริง สนุกสนาน สดใส การเข้ามาเปิดตลาดในประเทศช่วงแรก ถือว่ามีความหวือหวามาก ด้วยช่วงนั้นการสั่งอาหารออนไลน์ผ่านแอปพลิเคชันถือเป็นเรื่องใหม่จึงทำให้ได้รับความนิยม ธุรกิจเติบโตขึ้นเรื่อย ๆ จนขยายบริการครอบคลุมครบ 77 จังหวัด โดยอาศัยเทคโนโลยีที่ทันสมัย ฐานข้อมูลที่มีความแม่นยำจนสร้างความพึงพอใจให้กับพาร์ทเนอร์ และลูกค้า Foodpanda มีจุดเปลี่ยนที่สำคัญในปี 2015 Delivery Hero ได้เข้าซื้อกิจการ และเพิ่มบริการจากเดิมคือจัดส่งอาหาร เป็นจัดส่งเอกสาร และพัสดุเข้ามา […]