39Ramen

ไอเดียเปลี่ยนเกม! 39Ramen ปั้นธุรกิจร้านราเมนให้ราคาเข้าถึงเหมือนก๋วยเตี๋ยวเรือ

39Ramen ร้านเมนที่เกิดจากความสงสัยว่า ทำไมประเทศไทยถึงไม่มีร้านราเมนที่จับต้องได้เหมือนกับก๋วยเตี๋ยวเรือ นี่จึงเป็นไอเดียธุรกิจของการเปิดร้านราเมนขึ้นมาเพื่อลูกค้าเข้าถึงราเมนด้วยราคาที่จับต้องได้

เบื้องหลังความสำเร็จของ 39 Ramen เกิดขึ้นจากคุณณปภัช วรปัญญาสถิต ที่ทำธุรกิจชานมไข่มุกแบรนด์ “AM Tea” ได้มีโอกาสเดินทางไปญี่ปุ่นแล้วพบว่ามีร้านราเมนเล็ก ๆ อยู่ตามท้องถนนอยู่จำนวนมาก และมีราคาไม่แพง แตกต่างจากที่เมืองไทยที่ร้านราเมนส่วนใหญ่จะอยู่ตามห้างสรรพสินค้า และมีราคาสูง จากประสบการณ์ที่พบเจอจึงเป็นแรงบันดาลใจที่จะเปิดร้านราเมนในราคาที่ทุกคนสามารถเข้าถึงได้เหมือนกับก๋วยเตี๋ยวเรือ

 

 

สาขาแรกของร้านอยู่ที่ซอยอารีย์ โดยเลือกทำเลจากเป็นย่านที่มีร้านอาหารอร่อย, มีพนักงานออฟฟิศ และผู้คนอาศัยอยู่อย่างหนาแน่น เหล่านี้เป็นกลุ่มเป้าหมายของลูกค้าที่มองหาอาหารจานเดียวที่กินง่าย อร่อย และคุ้มค่า

แน่นอนว่าจุดเด่นอยู่ที่ราเมนที่เริ่มต้นราคา 39 บาท โดยราเมนเส้นสดเป็นวัตถุดิบนำเข้า หน้าร้านปรุงใหม่ พร้อมเสิร์ฟผ่านน้ำซุปเข้มข้น 4 รสชาติ ได้แก่ ทงคัตสึ, โชยุ, มิโซะ, ต้มยำ

 

 

ปัจจุบันแบรนด์ขยายสาขาทั่วประเทศไปแล้ว 30 สาขา และยังเปิดขายแฟรนไชส์ โดยราคาแฟรนไชส์อยู่ที่ 250,000 บาท ระยะเวลาสัญญา 3 ปี พื้นที่แนะนำขั้นต่ำ 20 ตรม. ขึ้นไป

พบกับ 39 Ramen ได้ที่งานแฟรนไชส์ & ธุรกิจแห่งปี Smart SME EXPO 2025 วันที่ 7-10 สิงหาคม 2568 Hall 7-8 Impact Arena เมืองทองธานี

เรื่องอื่นๆที่เกี่ยวข้อง