“QUEQ Inside” เปลี่ยนคนจากหน้าร้านให้เข้าไปอยู่ใน Mobile Application ไม่ต้องรอคิว


หลายคนที่ชอบรับประทานอาหารตามห้างสรรพสินค้า หรือร้านเชนใหญ่ๆ คงไม่มีใครไม่รู้จักแอปพลิเคชัน QUEQ ที่ให้บริการจองคิวร้านอาหารที่ทำให้คุณไม่ต้องต่อแถวรอคิวนานอีกต่อไป

หลังจากแอปพลิเคชัน QUEQ นี้ถูกให้บริการออกไปส่งผลให้ปัญหาการต่อแถวยืนรอคิวหน้าร้านอาหารของลูกค้าลดลง สามารถจองคิวบนโทรศัพท์มือถือแล้วมีเวลาไปทำกิจกรรมอื่นๆ ได้ก่อนถึงคิวรับประทานอาหาร

คุณวิชชากร จิตร์น้อม Sale&Account Executive ของ QUEQ กล่าวว่า เราเปลี่ยนคนจากหน้าร้านให้เข้าไปอยู่ใน Mobile Application ไม่ต้องรอคิว เพราะทุกคนสามารถดูผ่านโทรศัพท์มือถือได้ โดยจากการให้บริการมา 4-5 ปี ทำให้ร้านอาหารหมุนเวียนโต๊ะได้รวดเร็วขึ้น คิดเป็น 10-20% และทำให้รับลูกค้าได้เยอะขึ้น รวมถึงอัตราการทิ้งคิวด้วยเหตุผลว่ารอนอนเกินก็ลดลงประมาณ 10-20%

 

 

“ปัจจุบัน QUEQ มีให้บริการ 600 จุดทั่วประเทศ มียอดดาวน์โหลดประมาณ 1.5 ล้านคน และเปลี่ยนคนจองจากออฟไลน์มาอยู่ออนไลน์ได้ถึง 55% ของจำนวนคิวทั้งหมด ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าประทับใจ เพราะสามารถเปลี่ยนแปลงพฤติกรรมของคนได้ค่อนข้างเยอะ”

สำหรับค่าบริการขึ้นอยู่กับแพ็คเกจ โดยเชนร้านอาหารใหญ่คิดค่าบริการประมาณ 6,000 บาท/เดือนต่อสาขา ส่วน SME ที่มีสาขาเดียวคิดค่าบริการเป็นรายปีไม่เกิน 35,000 บาท

ต่อยอดสู่ QUEQ Inside

คุณวิชชากร จิตร์น้อม เล่าถึงที่มาที่ไปของแอปพลิเคชัน QUEQ Inside ซึ่งยังไม่เคยเปิดตัวที่ไหนมาก่อน ว่าที่ผ่านมาเราแก้ปัญหาให้กับร้านอาหารมาหลายจุด แต่เรามองว่าปัญหาของร้านอาหารจริงๆ ไม่ใช่แค่อยู่ที่หน้าร้าน แต่ยังรวมถึงปัญหาภายในร้านที่ยังไม่ได้รับการแก้ไข จึงเป็นที่มาของโปรเจคต์นี้ เพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับร้านอาหาร เช่น ลดการใช้กระดาษ, ลดการใช้เงินสดลง, ลดการใช้พนักงาน ซึ่งวิธีการง่ายๆ คือ เมื่อจองคิวเสร็จ ลูกค้าสามารถสั่งได้เลยว่าต้องการรับประทานอะไร พร้อมจ่ายเงินเรียบร้อย และสามารถไปทำอย่างอื่นได้ระหว่างรอ ด้านทางร้านอาหารก็จะได้รับออเดอร์ หลังจากอาหารเสร็จเรียบร้อย พนักงานก็จะแจ้งเตือนกลับมายังลูกค้าว่าอาหารเสร็จเรียบร้อยแล้ว เข้ามารับประทานที่ร้านได้เลย

 

 

“การชำระเงินสามารถจ่ายได้หลายช่องทาง ทั้ง LINE PAY, บัตรเครดิต/เดบิต ขอให้เป็นวีซ่า สำหรับภายในงาน Smartsme Expo 2019 เราได้จำลองร้านอาหารขึ้นมา เพื่อให้คนได้มาลองสั่งอาหาร มาลองใช้ระบบจริงๆ โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงเวลา คือ 11.00 น. และ 15.00 น. ที่สำคัญมีอาหารให้จริงๆ ออเดอร์ละ 1 บาท เท่านั้น”

บริการอื่นๆ ของ QUEQ

ไม่เพียงเท่านั้น QUEQ ยังมีให้บริการจองคิวในรูปแบบอื่นๆ อีก ไม่ว่าจะเป็น การจองคิวโรงพยาบาล/คลินิก รวม 31 แห่งทั่วประเทศ เช่น โรงพยาบาลราชวิถี, โรพยาบาลรามา, โรงพยาบาลศรีธัญญา, โรงพยาบาลเปาโล เป็นต้น นอกจากนี้ยังมีบริการ Telecom Outlet จ่ายค่าโทรศัพท์ นำโทรศัพท์ไปส่งซ่อม ซึ่งให้บริการ่วมกับ AIS หลายสาขาด้วยกัน อีกทั้งยังเป็นพาร์ทเนอร์ร่วมกับธนาคาร CLMB ไทยให้บริการเรื่องจองคิวผ่านระบบ Mobile Application เช่นกัน

 

 

สำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการนำระบบไปใช้ทาง QUEQ จะให้ทดลองใช้บริการที่ร้านตัวเองฟรี 1 เดือน

 

ข้อมูลติดต่อ QUEQ เว็บไซต์ www.queq.me, www.facebook.com/QueQ.me