วันอังคาร, พฤษภาคม 21, 2567

8 กิจกรรมที่ทำตอนในตอนเช้า แล้วชีวิตจะมีความสุข

by Phongsak, 5 กันยายน 2562

หลายคนต่อสู้กับการตื่นเช้าอย่างเอาเป็นเอาตาย โดยเฉพาะการที่จะตื่นมาวิ่งพร้อมๆ กับการขึ้นของดวงอาทิตย์ไม่ต้องพูดถึง แต่เรามีข่าวดีมาบอกว่าหากเราเรียนรู้ว่าตื่นมาตอนเช้านั้นมีอะไรดีๆ รออยู่แล้วละก็ เราอาจจะอยากลุกขึ้นมาก่อนนาฬิกาปลุกก็เป็นได้

การศึกษาโดยนักวิจัยจากมหาวิทยาลัยเบอร์มิงแฮม มหาวิทยาลัยเซอร์เรย์ และมหาวิทยาลัยโมนาช ของออสเตรเลียแสดงให้เห็นว่าคุณสามารถเปลี่ยนพฤติกรรมการตื่นนอนได้โดยไม่ส่งผลกระทบต่อชีวิตของคุณ แม้ว่าคุณจะเป็นพวกนกฮูก การเปลี่ยนเวลาตื่นนอนเร็วขึ้น 2 ชั่วโมงไม่ส่งผลเสียหายต่อชีวิตของคุณเลย ตรงกันข้ามมันกลับทำให้คุณรู้สึกเหนื่อยน้อยลงในตอนเช้า มีพลังงานมากขึ้นตลอดทั้งวัน และที่สำคัญช่วยให้ห่างไกลจากภาวะซึมเศร้าได้อีกด้วย

8 ไอเดียของกิจกรรมยามเช้าที่จะทำให้ชีวิตมีความสุข

1.พาสุนัขไปเดินเล่น

กิจกรรมนี้ช่วยได้ทั้งตัวคุณและน้องหมา อย่างน้อยสุขภาพของคนและสุนัขก็จะแข็งแรงขึ้นเรื่อยๆ อย่างต่อเนื่อง ต่อมาก็คือเรื่องของสุขภาพจิตซึ่งจะดีขึ้นทั้งเจ้านายและลูกน้อง หลายคนใช้ช่วงเวลานี้ได้การรีเซ็ตสมองของตัวเอง

2.เริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟแก้วโปรด

กิจกรรมนี้คงไม่ต้องอธิบายใดๆ เพิ่มเติม เพราะการเริ่มต้นวันใหม่ด้วยกาแฟถ้วยโปรด จะทำให้คุณมีพลังงานที่ดีไปทั้งวัน การค่อยๆ นั่งดมกลิ่นกาแฟหอมๆ แล้วค่อยๆ จิบแบบไม่เร่งรีบ มันจะช่วยให้คุณผ่อนคลายพร้อมจะรับมือเรื่องงานได้ทั้งวัน

3.วิตามินดูดซึมดีในตอนเช้า

ใครที่อยู่ในวัยที่จะต้องเติมบรรดาวิตามินเสริ่มต่างๆ นั้น จากการศึกษาพบว่าร่างกายสามารถทำการดูดซึมวิตามินต่างๆ ได้ดีที่สุดในตอนเช้าและในตอนที่ท้องว่าง ดังนั้นการตื่นเช้าช่วยเรื่องนี้ได้ เพราะมันคือเวลาที่ดีที่สุดในการเติมวิตามิน

4.นั่งสมาธิ

การศึกษาแสดงให้เห็นว่าการทำสมาธิช่วยควบคุมความเครียดและปรับปรุงการนอนหลับ นอกจากนั้นยังช่วยให้คุณรู้สึกตื่นตัวในตอนเช้าอีกด้วย การทำสมาธิจะทำให้จิตใจและร่างกายรู้สึกสงบและทำงานได้ดี การเริ่มต้นวันใหม่ด้วยสิ่งนี้จะทำให้คุณมีความพร้อมรับมือเรื่องหนักๆ ได้ทั้งวัน

5.แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่คุณเตรียมเอาไว้แล้ว

การค่อยๆ แต่งตัวด้วยเสื้อผ้าที่คุณได้เลือกไว้ตั้งแต่ก่อนนอน จะช่วยทำให้เช้าวันใหม่ของคุณเต็มไปด้วยความมั่นใจ มันจะช่วยลดความเครียดจากการที่ต้องตื่นมาเลือกเสื้อผ้าในตอนเช้า รีบๆ เร่งๆ นอกจากจะแต่งตัวไม่ได้อย่างที่ต้องการแล้ว ยังทำให้ความดันโลหิตพุ่งสูงโดยไม่จำเป็น

6.เขียนเป้าหมายของวันนี้

ใช้เวลาในตอนเช้าไม่เกิน 5 นาที ในการเขียนสิ่งสำคัญ 3 อย่างที่คุณจะทำให้เสร็จในวันนี้ นี่คือการรวบรวมลำดับความคิดในแต่ละวันได้ดีที่สุด งานนี้อาจจะต้องพึ่งพาสมุดกับปากกาดีๆ สักชุด เพราะมันเป็นของที่คุณจะต้องใช้งานมันในทุกเช้า จะมีอะไรดีไปกว่าการที่รู้ว่าวันนี้เราจะทำอะไร

7.ฟังเพลงที่คุณอยากฟัง

ตื่นมาพร้อมกับการเลือกฟังเพลงโปรดของคุณ งานนี้ลำโพงบลูทูธเสียงดีๆ สักตัวช่วยคุณได้ เพราะบางครั้งหลังจากที่ตื่นนอนคุณอาจจะอยากลุกออกไปนั่งฟังเพลงในที่ต่างๆ ของตัวบ้านก็ได้ การได้ฟังเพลงดีๆ ในตอนเช้าจะช่วยให้สมองของคุณตื่นตัว และพร้อมสำหรับการคิดงานได้ทั้งวัน

8.พาตัวเองออกไปวิ่ง

ผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำ ต่างก็มีกิจกรรมในยามเช้าเหมือนกัน นั่นคือการพาตัวเองไปเข้าโรงยิมก่อนที่จะไปทำงาน หลายคนเลือกที่จะออกไปวิ่งถนนรอบๆ บ้าน การออกกำลังกายตอนเช้าช่วยให้ร่างการและสมองตื่นตัว ทำให้พร้อมที่จะลุยงานหนักได้ทั้งวันโดยไม่ต้องห่วงเรื่องการออกกำลังกายในตอนเย็นอีกต่อไป

อ้างอิง:

Tag :

Mostview

พาชมงาน MONEY EXPO 2024 โซน Franchise SMEs มีธุรกิจอะไรน่าลงทุน

เริ่มไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วกับงาน MONEY EXPO 2024 ที่อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี โดยภายงานในงานได้มีสถาบันทางการเงินที่นำบริการสินเชื่อต่าง ๆ มานำเสนอให้กับผู้ที่สนใจมองหาแหล่งทุนสำหรับนำไปใช้ในเรื่องต่าง

6 วิธีสร้างแนวคิดอย่างยั่งยืนให้ธุรกิจของคุณ แถมสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับแบรนด์

การยึดมั่นในเรื่องของความยั่งยืนไม่ได้เป็นประโยชน์กับสภาพแวดล้อม และเศรษฐกิจท้องถิ่นเท่านั้น แต่ยังส่งผลเชิงบวกให้กับแบรนด์อีกด้วย ดังนั้น เรามาดูกลยุทธ์ทางธุรกิจที่คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมที่คนเป็นผู้ประกอบการสามารถนำไปปรับใช้กับธุรกิจได้ ผ่านวิธีการเหล่านี้

SmartSME Line