ของดี มีคุณภาพ Miki Miki ร้านทุกอย่าง 10 บาท ขายดีพีคสุด 20 ล้านบาท


“กำไรของ Miki Miki ทุกอย่าง 10 บาท คือ ลูกค้าที่งบน้อย แต่เขาได้ใช้ของดี และมีคุณภาพ กำไรไม่ได้เยอะ แต่เน้นรอยยิ้มลูกค้ามากกว่า ”

กว่า Miki Miki ทุกอย่าง 10 บาท จะมีกว่า 100 สาขาในวันนี้ คุณวุฒิชัย สารยศ เจ้าของธุรกิจ Miki Miki ทุกอย่าง 10 บาท ต้องผ่านอะไรมาบ้าง วันนี้เรามาอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจนี้กัน

ทำไมต้องเป็นทุกอย่าง 10 บาท ?

คุณวุฒิชัย สารยศ เจ้าของธุรกิจ Miki Miki ทุกอย่าง 10 บาท เล่าว่า เรามองว่าร้านทุกอย่าง 20 บาทมีเยอะแล้ว ก็เลยต่อยอดว่าถ้าเป็นทุกอย่าง 10 บาท เราจะได้แตกต่างจากคนอื่น ซึ่งในประเทศไทยก็มีไม่กี่เจ้าที่ทำเป็นร้านทุกอย่าง 10 บาท จนกลายมาเป็นธุรกิจทุกอย่าง 10 บาท แต่บอกเลยว่าคุณภาพสินค้าดีเกินราคาแน่นอน

จุดเด่นของ Miki Miki ทุกอย่าง 10 บาท คืออะไร

คุณวุฒิชัย เล่าต่อว่า จุดเด่นของเราคือ ราคา สินค้าคุณภาพดี แต่ราคาแค่ 10 บาท ดีไชน์สินค้าในร้านเราไม่เหมือนใคร เราออกแบบเอง ไม่ได้ไปซื้อตามที่เขาวางขายตามท้องตลาด เราสั่งทำ สั่งผลิต และนำเข้ามาเอง

โควิดที่ผ่านมาได้รับผลกระทบบ้างไหม ?

คุณวุฒิชัย เผยว่าถ้าไม่ได้รับผลกระทบเลยมันคงเป็นไปไม่ได้ แต่เราสู้เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอดและเติบโตไปได้ โดยการขายออนไลน์ เป็นการไลฟ์สด แต่ละสาขาจะไลฟ์วันไหนทางเราจะจัดตารางให้ แล้วสาขาหลักก็จะช่วยแชร์

ขายของทุกอย่าง 10 บาท กำไรอยู่ตรงไหน ?

คุณวุฒิชัย เผยต่อว่า กำไรของเราต้องบอกตามตรงเลยว่ามันไม่ได้เยอะเลย แต่เราเน้นปริมาณที่ขายออก แต่กำไรที่แท้จริงคือ ลูกค้าที่งบน้อย แต่เขาได้ใช้ของดีและมีคุณภาพ กำไรไม่ได้เยอะ แต่เราเน้นรอยยิ้มลูกค้ามากกว่า เราเคยทำรายได้พีคสุด ประมาณ 20 กว่าล้านต่อเดือน

เคล็ด(ไม่)ลับมัดใจลูกค้า

คุณวุฒิชัย ทิ้งท้ายกับคำถามนี้ไว้ว่า เคล็ดลับในการทำธุรกิจง่าย ๆ คือ ซื่อสัตย์ สุจริต จริงใจกับลูกค้า และไม่หยุดพัฒนา พยายามหาสินค้าใหม่ ๆ เข้ามาเสมอ ถ้าทำแบบนี้แล้วยังไงธุรกิจก็ดำเนินต่อไปได้

ช่องทางการติดต่อ : Miki miki เพจหลัก