“Good Noodle” อาณาจักรบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป 564 ชนิด คัดมาแล้วจากทั่วโลก


หากพูดถึงอาหารที่แทบทุกครัวเรือนต้องมีติดอยู่ภายในบ้าน หนึ่งในนั้นคงหนีไม่พ้น “บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป” ซึ่งสามารถเลือกซื้อได้ตามร้านสะดวกซื้อทั่วไป

ปัจจุบันบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปถูกคิดค้น พัฒนารสชาติให้ความน่าสนใจจากผู้บริโภคมากขึ้น และที่สำคัญแต่ละประเทศก็จะมีจุดเด่นที่ไม่เหมือนกันอีกด้วย ดังนั้น หากใครเป็นผู้ที่ชื่นชอบการรับประทานบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป การมีร้านค้าสักร้านที่รวบรวมบะหมี่กึ่งสำเร็จคงจะดีไม่ใช่น้อย

Smartsme ชวนมาอ่านเรื่องราวของของคุณอังกูร วงศ์กลธูต หุ้นส่วนใหญ่ร้าน Good Noodle ศูนย์รวมบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่คัดมาแล้วจากทั่วโลก กับเรื่องราวจุดเริ่มต้นการทำธุรกิจที่ต้องผ่านอะไรมาบ้างกว่าจะเดินทางมาถึงวันนี้ได้

บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปในร้านมีเยอะจริงไหม ?

คุณอังกูร วงศ์กลธูต หุ้นส่วนใหญ่ร้าน Good Noodle เล่าว่า เราได้รวบรวมเนื้อหาของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ซึ่งปัจจุบันเรามีถึง 564 ชนิด เรามีการเปลี่ยนหมุนเวียนบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปอยู่ตลอดเวลา ให้เกิดความหลากหลาย เรื่องความแปลกใหม่ขึ้นอยู่กับเส้น แต่ละประเทศเส้นก็จะแตกต่างกันออกไป ไม่เหมือนกัน แต่ละประเทศมีเอกลักษณ์ของตัวเอง และมีความกลมกล่อมเป็นของตัวเอง มีสไตล์ของตัวเอง

การเริ่มต้นทำธุรกิจไม่ค่อยดี

คุณอังกูร เล่าต่อว่า เราขายวันแรกได้ 647 บาท หัวใจหล่นไปถึงตาตุ่มเลย แต่เราไม่ย่อท้อ เราสู้ เพราะว่าทุก ๆ ธุรกิจก็ไม่ได้เริ่มต้นสวยหรูเสมอไป เราอยากให้ Good Noodle ที่เป็นของคนไทยสร้าง ให้ชาวต่างชาติเข้ามาแวะเวียน ได้เข้ามาทาน ได้เข้ามามีประสบการณ์ ได้เข้ามาดู Concept ของร้านเรา เราอยากให้เป็นแลนมาร์กของประเทศไทย

เคล็ดลับในการทำธุรกิจ

หัวใจของทุก ๆ ธุรกิจ มันขึ้นอยู่กับเนื้อหาของเรา มันอยู่ที่ Content เช่นเดียวกับ Good Noodle ที่เรารู้สึกว่ามัน Next ตลอดเวลา มีอะไรถัดไปตลอดเวลา เรามีเรื่องราวที่ไม่รู้จบให้คุณได้ติดตามอย่างต่อเนื่อง

คุณอังกูร วงศ์กลธูต หุ้นส่วนใหญ่ร้าน Good Noodle ทิ้งท้ายไว้ว่า สำหรับใครที่สนใจอยากจะมาลองทานได้ หรือศึกษาวิธีทำกินเองในร้านต้องทำอย่างไร ชมคลิปได้ที่ เพจ Smart SME https://www.facebook.com/smartsme/videos/769074740789606
ติดต่อ : Good Noodle