Nontella โดนดูถูกสารพัด ต่อสู้ด้วยเมนูช็อกโกแลตเฮเซลนัท สร้างรายได้หลักแสนบาทต่อเดือน


ร้าน Nontella นำเข้าเฮเซลนัทจากตุรกี และเป็นเจ้าแรกที่ทำขายในประเทศไทย ที่โด่งดังในโลกโซเชียล ทำให้ลูกค้าต่อแถวซื้อกันเป็นจำนวนมาก จากขายได้แค่วันละ 3-5 แก้ว พีคสุดวันละ 200 แก้ว สร้างรายได้วันละประมาณ 17,000 บาท

แต่กว่าจะสำเร็จได้ขนาดนี้ คุณโบ๊ทและคุณเนส ผ่านอุปสรรคมามากมาย ทั้งโดนดูถูก โดนใช้คำพูดดับฝัน แต่ก็เก็บคำเหล่านั้นมาเป็นแรงผลักดัน และได้โอกาสจากตลาดจ๊อดแฟร์ให้มาขาย จนมีถึงทุกวันนี้ เรามาอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจกัน

คุณโบ๊ท-ภูริณัฐษ์ โภคสวัสดิ์ และ คุณเนส-ฑิฆัมพร ไพโรจน์ เจ้าของร้าน Nontella เล่าว่า เคยไปขอโอกาสขายของที่ตลาดแห่งหนึ่ง แถวดอนเมือง พูดกับเขาว่าผมไม่มีเงินจริง ๆ ผมเพิ่งออกมาจากทหาร ไปอ้อนวอนขอให้โอกาส เขาบอกว่าไม่มีปัญญาพอ ดูตัวเองก่อนนะ แต่หนูมีสิ่งนี้นะ แล้วหนูเพิ่งทํา หนูมั่นใจว่าไม่มีใครทํารสชาติแบบนี้ออกมาได้แน่นอน ขอโอกาสให้พวกหนูได้ไหม แล้วเดี๋ยวหนูจะช่วยทําสื่อเรียกคนมาที่ตลาด แต่เขาบอกว่าไปทําให้มันรอดก่อนเถอะ ยิ่งเขาบอกว่าไปทําให้มันรอดเถอะ เรายิ่งรู้สึกว่าได้ นี่แหละ เดี๋ยวทําให้ดู จากนั้น เริ่มมีคนรู้จักมากขึ้น มีคลิปที่แตกเป็นหนึ่งล้านวิว ไม่คิดว่าแบบว่าภายในแค่วันเดียวที่แตกหนึ่งล้านวิว มาอีกวันที่เราเปิดร้านคือแถวลูกค้าคือยาวมากคือปิดทางไปหมดเลยทําให้เราได้ยอดเพิ่มมากขึ้นนี่แหละคือผลตอบรับที่เราไม่เคยยอมแพ้

จุดเด่นของร้าน Nontella

คุณโบ๊ท-ภูริณัฐษ์ เล่าต่อว่า ถ้าพูดถึงจุดเด่นของเรา เราคิดว่ามันน่าจะเป็นเฮโซนัท เครื่องดื่มนมช็อกโกแลตเฮเซลนัทแท้ ๆ เจ้าแรกในไทยเลย ความพิเศษของเราคือเราใช้เป็นเฮเซลนัทที่นําเข้ามาจากตุรกี

จุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจนี้

คุณโบ๊ท-ภูริณัฐษ์ และ คุณเนส-ฑิฆัมพร เผยว่า จริง ๆ เริ่มจากที่เราอยากมีร้านเป็นของตัวเอง เครื่องดื่มที่ทําอร่อยที่สุดและมั่นใจที่สุดคือโกโก้ ช็อกโกแลต เรามั่นใจตรงนี้ที่สุด จริง ๆ เราก็ชอบกันและเรารู้สึกว่าทําในสิ่งที่เราชอบดีกว่า เราก็เลยอยากจะมุ่งไปด้านนี้เลย โกโก้ในตลาดเยอะมาก ช็อกโกแลตหรือโกโก้เต็มไปหมด ทํายังไงให้มันต่างกับคนอื่น ก็เลยปรึกษากันว่าทํายังไงให้มันมีความเป็นเฮเซลนัทอยู่ข้างในช็อกโกแลตด้วย เป็นน้ำด้วย นี่แหละคือโจทย์ พอเราทำสำเร็จ เราเลยไปทดลองขายที่ตลาดแถวรังสิต พอเราไปขายที่นั่น มันก็เหมือนเป็นการปรับสูตร แบบถามลูกค้าว่ารสชาติเป็นยังไงบ้าง ปัญหาที่เราไปลองขายที่นั่นคือ ยอดขายมันไม่ได้เลย เราขายได้เฉลี่ยกันวันหนึ่งประมาณ 3-5 แก้ว วันที่ดีที่สุดของเราเลยคือ 21แก้วต่อวันต้องมานั่งคุยกันยกใหญ่แล้วว่าถ้าเรายังไม่รีบเตรียมตัวที่จะเดินต่อเราอาจจะต้องจบทุกอย่าง เงินที่เรานำมาทําจริง ๆมันก็เริ่มหมด จนเงินมันเหลือก้อนสุดท้ายแล้ว เราก็ต้องไปกู้เงินออกมาอีกก้อน เพื่อที่จะได้มาที่ตลาดจ๊อดแฟร์ ต้องบอกว่าตลาดจ๊อดแฟร์ให้โอกาสพวกเราได้มาขายที่นี่ กว่าจะมาขายที่นี่ได้มันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย

ใช้เงินลงทุนสูงมาก เพราะอะไร?

คุณโบ๊ท-ภูริณัฐษ์ และ คุณเนส-ฑิฆัมพร เผยต่อว่า เงินที่เราใช้ลงทุนจริง ๆ ถ้าคนที่มีความรู้อยู่แล้วอาจจะใช้ไม่สูงเท่าพวกเราเราเหมือนเสียค่าครูมากกว่า ตอนแรก ๆ ตอนที่เรามายอดขายมันก็ยังไม่ได้พุ่ง ตอนนั้นเราก็รู้สึกว่าเอาวะ เหมือนเราอยู่ในที่แบบปลีกออกไปจากคนอื่น งั้นเราต้องทํายังไงก็ได้ให้เรียกให้คนมาที่ร้านเราให้ได้ ให้เขารู้ว่าเราอยู่ตรงนี้นะ ก็เริ่มทําคลิปหลาย ๆ รูปแบบ พอคนรู้จัก เขาก็เริ่มแห่กันมา เพราะว่ามีคลิปที่แตกเป็นหนึ่งล้านวิว คลิปนั้นเราทําเหมือนพามาขายของว่าหนึ่งวันเราทําอะไรบ้าง มาอีกวันหนึ่งเราเปิดร้านคือแถวลูกค้าคือยาวมากคือปิดทางไปหมดเลย ทําให้แบบว่าเราได้ยอดขายเพิ่มมากขึ้น จากที่ขายได้หลักสิบแก้ว กลายเป็นแบบหลักร้อยแก้ว แล้วก็เพิ่มขึ้น ๆ จากรายได้หลักพัน แล้ววันนั้นมันพุ่งไปเป็นหลักหมื่น มันก็เลยทําให้เรารู้สึกแบบว่า นี่แหละคือผลตอบรับที่เราไม่เคยยอมแพ้

เคล็ดลับในการทำธุรกิจ

คุณโบ๊ท-ภูริณัฐษ์ และ คุณเนส-ฑิฆัมพร ทิ้งท้ายกับคำถามนี้ไว้ว่า ปัญหาอุปสรรคทุกอย่างคือเยอะแน่ ๆ ถ้าเลือกที่จะทําแต่ว่าแค่ต้องรับมือให้ได้ไม่ว่ามันจะมาในรูปแบบไหน เราจริงใจตั้งใจทํามัน เราอยากให้ลูกค้ากินในสิ่งที่ดีจริง ๆ ถ้าทําแล้วไม่อร่อยผมไม่ทําขายแน่ ๆ