เตี๋ยวไก่นางงาม แม่ค้าแซ่บ ราคาติดดิน อร่อยมงลง ใช้ไก่วันละกว่า 200 กิโลกรัม


คุณ “ปอไหม” รัตติกร ขุนโสม อดีตนางงามระดับเวที “มิสแกรนด์ไทยแลนด์ปี 2015” ผันตัวเองออกจากวงการบันเทิง หันมาเป็นแม่ค้า เปิดร้านเตี๋ยวไก่นางงาม ราคาจับต้องได้ ขายดีวันนึงใช้ไก่กว่า 200 กิโลกรัม

คุณรัตติกร เล่าว่าเดิมทีเป็นนางงามมาก่อนค่ะ จากเวทีมิสแกรนด์ไทยแลนด์ปี 2015 ตอนนั้นพอได้รางวัลมันก็เป็นเหมือนบันได้ที่จะทำให้เราหาเงินได้ มีการถ่ายละครเข้ามา มีการถ่ายโฆษณาเข้ามา แล้วเราเป็นคนใช้เงินเยอะก็ไม่รู้ว่าจะหมดไปเมื่อไหร่ แต่ที่รู้แน่ ๆ คืออาชีพตรงนี้ต้องมีสักวันที่ไฟเรามอดไป ต้องมีหน้าใหม่เข้ามาแทน ตราบใดที่เรายังใช้หน้าตาทำงานสักวันก็ต้องมีดับลง

“ตัดสินใจใช้เงินเก็บมาทำธุรกิจ ด้วยความที่เป็นกันชอบกินก๋วยเตี๋ยวอยู่แล้ว ไม่ว่าจะในรูปแบบไหนสามารถกินได้ทุกวัน จนไปเจอร้านหนึ่งที่อร่อยมาก เลยตัดสินใจซื้อสูตรมา ต้องให้เขามาสอนถึงการขาย เพราะเราไม่เคยทำ ปกติยืนสวยๆถ่ายแบบก็ได้ตังค์แต่ตอนนี้ต้องมาเป็นแม่ค้า แล้วก็พยายามปรับหี้รสชิเป็นในแบบของเรา จนมาเป็นอาชีพในทุกวันนี้ค่ะ” คุณรัตติกร กล่าว

คุณรัตติกร เล่าต่อว่ายอดขายพีคสุดที่เคยทำได้คือ 70,000 บาท ต่อวัน สิ่งที่มัดใจลูกค้าเลยคือรสชาติ ปริมาณ และราคา ที่คุ้มมาก เรายอมที่จะได้กำไรน้อย แต่เน้นจำนวน เพราะว่าอาหารของปอไหมเป็นอาหารที่กินได้ทุกวัน ไม่จำเป็นต้องเป็นมื้อพิเศษ ราคาของร้านปอไหมเริ่มที่ 35 บาทเอง

“ปอไหมเคยเป็นนะ คนที่กำลังจะเริ่มทำธุรกิจ มีเงินสักก้อนนึงแต่ไม่รู้จะทำอะไร ไม่กล้าที่จะลงทุน คุณต้องมั่นใจในตัวเองนะ ว่าถ้าเราเลือกแล้วเราจะสู้กับมันไหม อยากจะให้มุ่งมั่น มันต้องมีโฟกัส ต้องมีเป้าที่ชัดเจนว่าเราชนะมันได้นะ” คุณรัตติกร กล่าวทิ้งท้าย

เรื่องที่เกี่ยวข้อง