ไอต้าวโกลเด้น หมาน้อยสุดน่ารัก ดีกรีแชมป์ประเทศ ค่าตัวหลักแสน


ฟาร์มน้องหมาโกลเด้น ที่พร้อมส่งต่อความสดใส ความน่ารักของน้อง ๆ ให้คุณ ด้วยดีกรีที่ไม่ธรรมดา ถึงขนาดได้แชมป์ระดับประเทศมาแล้ว แต่การที่จะเลี้ยงน้องโกลเด้นสักตัวหรือจะเปิดฟาร์มแบบนี้ไม่ง่ายนะ ต้องศึกษาให้ดีเลย เพราะต้องมีทั้งความพร้อมในหลาย ๆ ด้าน แถมค่าตัวของน้องไม่ใช่น้อยเลย

คุณณัฐยากร กันนิกากลาง หรือคุณใบเตย เจ้าของฟาร์มสุนัขโกลเด้น Golden Future เริ่มต้นธุรกิจมาด้วยความบังเอิญ จากการที่ได้รับน้องหมาโกลเด้นเป็นของขวัญในวันเกิด พอเลี้ยงน้องแล้วรู้สึกผูกพัน เห็นถึงความน่ารักจึงเริ่มที่จะอยากทำธุรกิจ เพราะอยากที่จะได้เลี้ยงน้องหมาอยู่ที่บ้าน พร้อมกับดูแลคุณแม่ที่ป่วย และได้ร่ำรวยไปในเวลาเดียวกัน

แต่การเริ่มต้นของมือใหม่ไม่ได้ง่ายเสมอ เพราะด้วยความที่ไม่รู้ในตอนแรก ก็โดนโกงไปเกือบ 300,000 บาท ถือว่าเป็นเงินทั้งหมดที่มีเลยก็ว่าได้ และมันเยอะมากสำหรับผู้หญิงวัย 19 ปี ในตอนนั้น แต่ก็ต้องส้ต่อ และได้รับความช่วยเหลือจากพี่ ๆ ในวงการ ที่ให้ความรู้ หลังจากนั้นก็เริ่มมีการนำสุนัขไปประกวด จนได้แชมป์จากตำแหน่งต่าง ๆ จนทำให้เป็นที่รู้จักในวงกว้าง

กว่าจะมาถึงวันนี้ก็ถือว่าคุณใบเตยสู้ชีวิตมาก เพราะต้องทำงานตั้งแต่อายุ 15 ด้วยความที่ ที่บ้านไม่ได้ร่ำรวย แล้วคุณแม่ก็ป่วย ตัวเองเลยต้องหางานทำ เพื่อที่จะส่งตัวเองเรียน รวมทั้งหาเงินช่วยรักษาคุณแม่

ต้นทุนของฟาร์มต่อเดือนก็จะอยู่ที่ประมาณ 120,000 บาท เพราะที่ฟาร์มมีน้องหมากว่า 20 ตัว ค่าอาหารอยู่ที่ประมาณ 50,000 บาท ค่าประกวดต่อเดือนประมาณ 50,000 บาท และอีกประมาณ 20,000 บาท จะเป็นค่าแอร์ที่ต้องปิดให้น้อง ๆ 24 ชม. ใครที่กำลังอยากจะทำฟาร์มแบบนี้คุณใบเตยแนะนำให้ศึกษาให้ดีก่อน อาจจะเริ่มจากซื้อน้องหมาเพศเมียมาสัก 1 ตัว และเริ่มประกวด พอเริ่มมีตำแหน่งก็อาจจะมีการซื้อน้ำเชื้อพ่อพันธุ์จากต่างประเทศเข้ามา ราคาเริ่มต้นก็อยู่ที่ประมาณ 120,000 บาทขึ้นไป ยังไม่รวมค่าขนส่ง

ถ้าในส่วนของราคาค่าตัวของน้อง ๆ สำหรับคนที่สนใจ ก็จะมีตั้งแต่ 60,000 บาท ไปจนถึง 150,000 บาท แต่ถ้าสำหรับน้องที่มีตำแหน่ง มีการประกวดจนได้แชมป์มาแล้ว ราคาก็จะอยู่ที่ 250,000 บาท ไปจนถึง 500,000 บาท ใครที่สนใจอยากจะเลี้ยงน้อง ๆ ก็ต้องศึกษาให้ดีก่อน ทั้งในเรื่องความพร้อมของทุนทรัพย์ รวมไปถึงเรื่องของพื้นที่ ที่ต้องมีให้กับเขา หรือถ้าต้องการคำปรึกษาก็สามารถติดต่อทางฟาร์มได้เลย