วันเสาร์, พฤษภาคม 11, 2567

องค์เทพโมเดิร์น ไอเดียธุรกิจใช้ความเชื่อผสมแฟชั่น ยอดจองเต็มภายใน 1 ชั่วโมง

by Smart SME, 10 กรกฎาคม 2566

องค์เทพออกแบบสไตล์โมเดิร์น นำความเชื่อ + แฟชั่น ใครเร็วคนนั้นได้ ยอดจองเต็มภายใน 1 ชั่วโมง กว่าจะมาถึงวันนี้ คุณนันท์ธร พรกุลวัฒน์ ต้องผ่านอะไรมาบ้าง เรามาอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจนี้กัน

แนะนำแบรนด์

คุณนันท์ธร เล่าว่า เราคือแบรนด์แรกที่เอาความเชื่อความศรัทธามารวมกับแฟชั่น หินมงคล หรือว่าองค์เทพเราปรับดีไซน์ให้โมเดิร์น แต่ยังคงลักษณะมงคลขององค์เทพแต่ละองค์ไว้อยู่ เปิดจองบูชาองค์พระพิฆเนศรอบแรกหนึ่งร้อยองค์หมดภายในแบบห้านาที ซึ่งห้าร้อยองค์ที่เราเปิดจองในรอบที่สองก็หมดภายในหนึ่งชั่วโมง

องค์เทพที่ผลิตตั้งแต่แรกจนถึงงปัจจุบัน

คุณนันท์ธร เล่าต่อว่า องค์แรกที่ทําจะเป็นองค์พระพิฆเนศเลือกปางประทานพร ผู้บูชาสามารถขอพรได้เฉพาะเจาะจงในเรื่องที่ผู้บูชาต้องการได้ คนไทยจะบูชาในด้านของความสําเร็จแล้วก็สติปัญญา จะมีเน้นเรื่องของการเรียนแล้วก็เรื่องของศิลปะด้วย เรานําองค์พระพิฆเนศไปทําพิธีที่วัดสมานรัตนาราม ที่จังหวัดฉะเชิงเทรา

องค์เทพที่ลูกค้าบูชาเยอะสุดตามลำดับ

คุณนันท์ธร เผยว่า องค์ที่ลูกค้าบูชาเยอะที่สุดก็จะเป็นองค์พระพิฆเนศ ราคาจะอยู่ที่เก้าพันแปดร้อยแปดสิบแปดบาท องค์ที่สองเป็นองค์ท้าวเวสสุวรรณ สถานที่ปลุกเสกขององค์ท้าวเวสสุวรรณจะเป็นวัดรังสีสุทธาวาส ที่จังหวัดชลบุรี องค์ท้าวเวสน์จะอยู่ที่แปดพันแปดร้อยแปดสิบแปดบาท จากนั้นก็เป็นองค์พญานาค สถานที่ทําพิธีก็คือลานพญาศรีสัตตนาคราช ที่จังหวัดนครพนมราคาบูชาองค์พญานาคจะอยู่ที่เจ็ดพันเจ็ดร้อยเจ็ดสิบเจ็ดบาท วัสดุที่ใช้จะเป็นโพลีเอสเตอร์เรซิ่น เทคนิคการลงสีจะเป็นแอร์บรัชชิ่งก็จะทําให้เงาแล้วก็ด้านในเวลาเดียวกัน

แบรนด์คาราวะ เปิดมาได้กี่ปี ผลตอบรับเป็นอย่างไร?

คุณนันท์ธร อธิบายว่า คาราวะเปิดมได้ 3 ปี ลูกค้าที่บูชาก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เป็นสิ่งที่เราตั้งใจที่เราจะนําธุรกิจให้ดูร่วมสมัยมากขึ้น เราไม่ได้อยากหยุดแค่องค์เทพองค์เดียวที่โมเดิร์นเราอยากพาความมูเตลู ปรับปรุง ดีไซน์ออกมาให้ดูโมดิร์นขึ้น

ขายความมูยังไงให้ยืนยาว

คุณนันท์ธร ทิ้งท้ายกับคำถามนี้ไว้ว่า เราต้องหาจุดเด่นของตัวเองที่เราไม่เหมือนคนอื่น ของผมก็สุดทั้งฝั่งมูเตลู ทั้งความศรัทธาแล้วก็สุดทั้ง ดีไซน์ด้วย ตั้งแต่เริ่มทําเราก็ตั้งใจที่จะฉีกออกมาจากแนวเดิม ๆ ที่ทุกคนบูชากัน

“คาราวะไทยแลนด์เราก็ตั้งใจนําองค์เทพที่เราบูชาอยู่แล้วมาปรับดีไซน์ให้โมเดิร์น โดยที่ยังคงความขลังความศักดิ์สิทธิ์ขององค์เทพแต่ละองค์ไว้อย่างครบถ้วน” คุณนันท์ธร กล่าว

เรื่องที่เกี่ยวข้อง


Mostview

4 สิ่งของคนเลี้ยงลูกประสบความสำเร็จไม่เคยสอนตอนเมื่อลูกยังเล็ก

ครอบครัวถือเป็นสถาบันหลักสำคัญในการสั่งสอนลูกว่าจะเป็นคนอย่างไร โดยช่วงเวลาที่ผ่านมาเราได้ยินว่าควรทำอย่างไรกับลูกของเรา และเรื่องไหนที่ไม่ควรทำกับลูกของเรา

เศรษฐกิจไม่ดี! KFC-Pizza Hut ในจีน ดึงกลยุทธ์สุดฤทธิ์เรียกลูกค้า เพื่อให้ธุรกิจอยู่รอด

Yum China Holdings เจ้าของ KFC และ Pizza Hut เชนร้านอาหารฟาสต์ฟู้ดในจีน วางแผนที่จะเปิดสาขาเพิ่มในพื้นที่ที่ยังไม่เคยเปิด โดยใช้กลยุทธ์ขายเมนูในราคาต่ำเพื่อดึงลูกค้าเข้ามาในจำนวนมาก

นี่คือเหตุผล เพราะอะไรการทำงานหนักไม่การันตีว่าจะประสบความสำเร็จเสมอไป

ทุกคนมักคิด และถูกปลูกฝังมาตลอดว่าให้ทำงานหนักเข้าไว้ แล้วผลลัพธ์ที่ได้จะเป็นไปตามที่ตั้งเป้าไว้ แต่นี่อันเป็นความเชื่อที่ผิดก็ได้ หากเราตั้งข้อสงสัยว่า “ความหมายการทำงานหนักที่แท้จริงคืออะไร?” ทำไมผู้คนต่างทำตาม และดิ้นรนให้เกิดขึ้นจริง

เกษตรกรเวียดนามไม่ทนหันปลูกทุเรียนส่งออกจีนแทนปลูกกาแฟที่ขาดแคลน แถมราคาถูกกว่า

ราคากาแฟโรบัสต้าทั่วโลกพุ่งแตะระดับสูงสุดเมื่อเดือนที่ผ่านมา โดยเวียดนามซึ่งเป็นผู้ผลิตเมล็ดกาแฟรายใหญ่ที่สุด กำลังต่อสู้กับภัยแล้ง รวมถึงเกษตรกรได้เปลี่ยนมาปลูกทุเรียนแทน

แม็คโคร-โลตัส ไตรมาสแรกปี 2567 ทำรายได้รวม 127,020 ล้านบาท กำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท

บริษัท ซีพี แอ็กซ์ตร้า จำกัด (มหาชน) หรือ CPAXT เผยผลประกอบการในช่วงไตรมาส 1/67 พบว่ามียอดรายได้รวม 127,020 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 6% เมื่อเทียบกับปีก่อน มีกำไรสุทธิ 2,481 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 15% เมื่อเทียบกับปีก่อน

SmartSME Line