Coca-Cola ใช้ AI สร้างโฆษณาคริสต์มาส แต่คนดูบอกขาดอารมณ์ ไร้ถึงความรู้สึก
แม้ว่าเทคโนโลยี AI จะสามารถทำได้หลายอย่าง หลายหน้าที่ จนคาดการณ์ว่าจะเข้ามาเข้ามาช่วยมนุษย์ได้เป็นอย่างดี แต่ก็ยังคงมีเรื่องต้องปรับปรุงอย่างกรณีนี้ Coca-Cola แบรนด์เครื่องดื่มน้ำอัดลมระดับโลกสร้างความฮือฮาด้วยการนำโฆษณาเก่าชื่อว่า Holidays Are Coming ที่เกิดขึ้นในปี 1995 มาปัดฝุ่นทำใหม่อีกครั้ง โดยความพิเศษอยู่ที่เป็นการสร้างสรรค์ด้วยเทคโนโลยี AI ซึ่งโฆษณานี้มีความยาว 16 วินาที เล่าเรื่องของรถบรรทุกสีแดงที่วิ่งบนถนนในช่วงเวลาที่หิมะตก เพื่อนำน้ำอัดลมไปส่งมอบให้กับลูกค้า โฆษณานี้เป็นความร่วมมือของเหล่าสตูดิโอ AI ไม่ว่าจะเป็น Secret Level, Silverside AI และ Wild Card ที่ใช้เครื่องมือทั้ง Leonardo, Luma, Runway เพื่อสร้างสรรค์ผลงานชิ้นนี้ออกมา อย่างไรก็ตาม เมื่อโฆษณาถูกเผยแพร่ก็มีการวิพากษ์วิจารณ์ ออกเป็น 2 กรณี โดยฝ่ายชื่นชอบได้แสดงความคิดเห็นถึงศักยภาพของเทคโนโลยี AI ที่สามารถสร้างสรรค์ผลงานออกมาได้ระดับที่ยอดเยี่ยม ใช้เวลาตัดต่อที่รวดเร็วจากการผลิตแบบเดิมถึง 5 เท่า เนื้อหากระชับ ใช้ 10 คัท […]