Bogg Bag กระเป๋าพลาสติกโฟมขายริมชายหาดสู่ธุรกิจ 3,000 ล้านบาท
จากจุดเริ่มต้นแบบไม่ได้ตั้งใจที่อยากจะแก้ปัญหาให้กับเรื่องของการใช้งานที่ของเดิมไม่ตอบโจทย์สักเท่าไหร่ สู่แบรนด์ Bogg Bag กระเป๋าพลาสติกโฟม น้ำหนักเบา คล้ายยาง ที่มีธุรกิจมีมูลค่า 3,000 ล้านบาท ที่มาที่ไปของแบรนด์เกิดขึ้นเมื่อ Kim Vaccarella เดินทางไปริมชายหาดพร้อมกับตั้งข้อสังเกตว่ากระเป๋าที่ใช้ส่วนใหญ่เป็นลักษณะหวาย หรือตาข่าย และทำมาจากผ้าแคนวาส ซึ่งดูแล้วยังไม่ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีเท่าที่ควร ตรงจุดนี้จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจที่จะผลิตสินค้าขึ้นมาเป็นทางเลือกให้กับลูกค้า Vaccarella ต้องการกระเป๋าที่มีความใหญ่พอที่จะใส่สิ่งของที่เราต้องการ มีความทนทาน ไม่เสียทรงง่าย โดยมองไปที่วัสดุอย่าง EVA ที่มีคุณสมบัติเด่นในเรื่องของน้ำหนักที่มีความเบาคล้ายยาง เหมือนกับรองเท้าแบรนด์ Crocs แน่นอนว่าสำหรับกระเป๋ายังไม่มีแบรนด์ไหนทำแบบนี้ หลังจากนั้น เจ้าตัวได้วาดภาพกระเป๋าขึ้นมาบนกระดาษแผ่นหนึ่ง เป็นกระเป๋าทรงสี่เหลี่ยมที่มีรู และมีหูหิ้วออกมา โดย Vaccarella ใช้เวลาลองผิด ลองถูก แต่ก็ได้ชูจุดเด่นในเรื่องของความจุ, ทำความสะอาดง่าย และคงทนอยู่ได้นาน ซึ่งหลังจากนั้นแบรนด์ Bogg Bag จึงเกิดขึ้นกับไอเดียกระเป๋าชายหาดสุดสมบูรณ์แบบ อย่างไรก็ตาม เส้นทางธุรกิจของแบรนด์กระเป๋ารายนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะครั้งหนึ่งบริษัทเกือบจะปิดตัวลงเมื่อคำสั่งซื้อครั้งแรกเกิดความผิดพลาดอย่างร้ายแรง และนี่คือแนวคิดของการพัฒนาแบรนด์จนเดินหน้าประสบความสำเร็จมาจนถึงทุกวันนี้ได้ เริ่มต้นธุรกิจแบบไม่ได้ตั้งใจ Vaccarella ไม่มีความรู้เรื่องการทำธุรกิจเลย โดยทำอาชีพเกี่ยวกับอสังหาริมทรัพย์ ด้วยความที่ไม่มีประสบการณ์จึงไม่เคยคิดว่าจะสร้างแบรนด์ได้สำเร็จ แต่ก็มีกรณีศึกษาที่สร้างแรงบันดาลใจ นั่นคือการเข้าซื้อ Jibbitz […]