Knoops คาเฟ่ช็อกโกแลต

Knoops คาเฟ่ช็อกโกแลตหรูอังกฤษที่เปลี่ยนการดื่มโกโก้ให้เป็นศิลปะ

Knoops ร้านกาแฟระดับพรีเมียมในอังกฤษที่เน้นเสิร์ฟเครื่องดื่มช็อกโกแลตคุณภาพสูง โดยเฉพาะเมนู Hot Chocolate เปิดให้ลูกค้าปรับแต่งตามความชอบส่วนตัวมากกว่า 20 แบบ เปิดประสบการณ์แบบที่ไม่เหมือนใคร

จากจุดเริ่มต้นของ Jens Knoop ที่มีความหลงใหลชื่นชอบช็อกโกแลตตั้งแต่ยังเด็กสมัยอยู่ที่เยอรมนีสู่การเปิดร้านชื่อว่า Knoops คาเฟ่ช็อกโกแลต ในเมืองไรย์ อีสต์ซัสเซกซ์ ประเทศอังกฤษในปี 2013 โดยเจ้าตัวใช้เวลาถึง 5 ปีหลังจากนั้นทุ่มเทให้กับการทำเครื่องดื่มช็อกโกแลตที่สมบูรณ์แบบ พร้อมเสิร์ฟให้กับลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการภายในร้านเพื่อให้เกิดความพึงพอใจ

 

Jens Knoop ผู้ก่อตั้งร้าน Knoops

 

“เรามีช็อกโกแลตจากแหล่งคุณภาพที่ยั่งยืนถึง 21 ชนิดในเมนู ด้วยรสชาติที่แตกต่างกันมาก ลูกค้าสามารถเลือกความเข้มข้นได้ตั้งแต่ 28% ถึง 100%” Jens กล่าว

Jens อธิบายเพิ่มเติมว่าตนมีความเข้าใจแล้วว่ากาแฟทำให้ติดได้ ช็อกโกแลตก็ทำให้ติดได้เช่นกัน นี่คือแนวคิดที่ทรงพลัง และแตกต่างไปจากเดิมโดยสิ้นเชิง ซึ่งเมนูเด่นของร้านจะเป็นเครื่องดื่มช็อกโกแลตปรับแต่งได้ตามความชอบของลูกค้า เช่น hot chocolate, iced chocolate, milkshakes และเครื่องดื่มที่มีส่วนผสมของช็อกโกแลตจากทั่วโลก

นอกจากนี้ ลูกค้าสามารถเลือกความเข้มของช็อกโกแลตและนมที่ต้องการ รวมถึงเพิ่มท็อปปิ้งต่าง ๆ เช่น มาร์ชเมลโลว์, เปลือกส้ม หรือเกลือ Maldon เพื่อสร้างประสบการณ์การดื่มที่เป็นเอกลักษณ์ แตกต่างแบบไม่เหมือนใคร เหล่านี้เรียกว่า “Knoopology” หรือศาสตร์แห่งการปรับรสชาติเครื่องดื่มให้เหมาะกับตัวคุณ

 

80% Extra dark hot chocolate flakes Blend

 

อีกทั้ง ร้านยังสนับสนุนแนวคิดความยั่งยืน ดูได้จากแหล่งที่มาของช็อกโกแลตที่มีความชัดเจน การใช้บรรจุภัณฑ์รีไซเคิล และส่งเสริมการใช้แก้วส่วนตัวในการใส่เครื่องดื่ม

ปัจจุบัน Knoops คาเฟ่ช็อกโกแลตมีทั้งหมด 27 สาขาในสหราชอาณาจักร โดยมีแผนเปิดสาขาใหม่ 3 แห่งในทุกเดือน ๆ ในเมืองอื่น ๆ เพิ่มเติม เช่น Edinburgh, Leeds และ Exeter  ขณะเดียวกันแบรนด์ได้ขยายสาขาออกไปต่างประเทศเป็นครั้งแรกที่ดูไบ, สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ในเดือนพฤศจิกายน รวมถึงการร่วมทุนเปิดร้านที่ปักกิ่ง, จีน นอกจากนี้ก็กำลังเปิดตัวในสหรัฐฯ เช่นกัน ธุรกิจตั้งเป้าที่จะขยายสาขาในสหราชอาณาจักรให้ได้ 200 สาขา ภายในปี 2028 รวมถึงขยายให้ถึง 3,000 สาขาทั่วโลก ภายในปี 2030

ปัจจัยสำคัญที่ทำให้แบรนด์ประสบความสำเร็จ และเติบโตอย่างรวดเร็ว นอกเหนือจากการมีเครื่องดื่มที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแล้ว อีกอย่างคือการขายเมล็ดกาแฟที่มีคุณภาพ โดย Jens กำลังสานต่อธุรกิจกาแฟผ่านเลนส์ของช็อกโกแลตอีกด้วย

ดังนั้น Knoops จึงเปรียบกับคาเฟ่สำหรับคนรักช็อกโกแลตแบบจริงจัง ที่ให้คุณ “ออกแบบเครื่องดื่มของตัวเอง” ทั้งรสชาติ ส่วนผสม และประสบการณ์

ที่มา: knoops, forbes

 

เรื่องอื่นๆที่น่าสนใจ