การค้าออนไลน์ หรือ ‘อีคอมเมิร์ซ’ (e-Commerce) ได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของการใช้ชีวิตผู้บริโภคยุคใหม่ จนส่งให้มูลค่าตลาดอีคอมเมิร์ซในปี 2020 อยู่ที่ 3 แสนล้านบาท เติบโตขึ้น 80% จากปีก่อนหน้า และมีแนวโน้มจะเติบโตก้าวกระโดดไปถึง 7.5 แสนล้านบาทในปี 2025 นี้
ขณะที่ธุรกิจไลฟ์คอมเมิร์ซกำลังเข้าสู่ยุคของการแข่งขันที่เข้มข้นและซับซ้อนมากขึ้น จากเดิมที่เป็นเพียงเครื่องมือช่วยขายสินค้า กลับกลายเป็นสมรภูมิที่ต้องใช้กลยุทธ์ระดับสูง ทั้งด้านการตลาด การสร้างแบรนด์ และการบริหารชุมชนผู้บริโภค ปัจจุบันแบรนด์และผู้ค้าออนไลน์ต่างต้องเร่งพัฒนาวิธีการนำเสนอและเพิ่ม Engagement กับลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุด การแข่งขันไลฟ์ขายของได้ถูกยกระดับไปอีกขั้นผ่านรายการ “X THE LIVE” ซีซัน 1 ที่พร้อมพลิกโฉมอุตสาหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซไปอย่างสิ้นเชิง

ศึกแห่งยอดขายจริง เงินรางวัล 2.4 ล้านบาท กับภารกิจไลฟ์ที่เดิมพันด้วยอนาคต
การแข่งขันครั้งนี้ไม่ได้วัดกันเพียงแค่สไตล์การไลฟ์ขายของ แต่ต้องพิสูจน์ด้วยตัวเลขยอดขายจริงเท่านั้น ผู้เข้าแข่งขัน 24 คน จะต้องฝ่าฟันภารกิจสุดหิน Mission 1 กับการไลฟ์ขายสินค้าเป็นเวลา 8 ชั่วโมง เพื่อหาผู้ที่ทำยอดขายสูงสุด ผ่านเข้าสู่ Mission 2 ที่มาพร้อมเงื่อนไขท้าทายแบบที่คาดเดาไม่ได้ ก่อนจะเข้าสู่รอบ Final Mission ที่ต้องใช้ทุกกลยุทธ์เพื่อคว้าตำแหน่งสุดยอดนักไลฟ์แห่ง “X THE LIVE” และรับเงินรางวัลรวม 2.4 ล้านบาท

ดึงอินฟลูเอนเซอร์ระดับแนวหน้าเข้าสู่สนามแข่ง
รายการนี้ไม่ได้มีเพียงผู้ค้าออนไลน์ทั่วไป แต่ยังดึง อินฟลูเอนเซอร์และเซเลบริตี้ระดับแถวหน้า ของไทยและต่างประเทศ อาทิ ติช่า, แพรวา, พิ้งค์พลอย, อาไท, นัท-นิสามณี, น้ำตาล-ทิพนารี, เอม-ตามใจตุ๊ด, เอิร์ธ-cooheart, บอล BLK, พลัสเตอร์, พี่ตี๋, Patrick Kun และแขกรับเชิญจากเกาหลีและจีน ได้แก่ Seyeon, Sia jiwoo, Nayeon, Seong Chi-Hyun, Sonia Chang, lizzchloe แต่ละคนมีฐานแฟนคลับที่แข็งแกร่งและเทคนิคการขายเฉพาะตัว การแข่งขันครั้งนี้จึงเป็นมากกว่าการไลฟ์ แต่เป็นการต่อสู้เชิงกลยุทธ์ที่ต้องใช้ความสามารถรอบด้าน

โปรดักชันระดับโลก
เพื่อให้รายการมีคุณภาพระดับสากล “X THE LIVE” ได้รับการโปรดิวซ์โดย BIGXSHOW LALA ร่วมกับพันธมิตรยักษ์ใหญ่ ได้แก่ สหพัฒนาอินเตอร์โฮลดิ้ง, ลาซาด้า ประเทศไทย และ PCCW OTT (Viu Thailand) พร้อมดึง “ลี ฮวาน จิน” ผู้กำกับจากรายการ Running Man มาดูแลโปรดักชัน และได้ แบมแบม-กันต์พิมุกต์ ภูวกุล ศิลปินระดับโลกมารับหน้าที่ Moderator สร้างสีสันและเพิ่มความเข้มข้นให้การแข่งขัน

ไลฟ์คอมเมิร์ซ เทรนด์ธุรกิจที่กำลังเปลี่ยนเกมค้าปลีก
อุตสาหกรรมไลฟ์คอมเมิร์ซกำลังกลายเป็นกลยุทธ์หลักของธุรกิจค้าปลีกและอีคอมเมิร์ซทั่วโลก การผสานความบันเทิงเข้ากับการขายสินค้าแบบเรียลไทม์ช่วยสร้าง Engagement และเพิ่ม Conversion Rate ได้อย่างมหาศาล รายการนี้เป็นตัวอย่างของการนำไลฟ์คอมเมิร์ซมาสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับธุรกิจ ซึ่งอาจเป็นจุดเริ่มต้นของการแข่งขันไลฟ์คอมเมิร์ซระดับภูมิภาคในอนาคต
เตรียมพร้อมสู่ศึกไลฟ์ขายของ หรือ ติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขัน 21-23 มีนาคม 2568 ทางแอปพลิเคชัน BIGXSHOW
ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติม คลิก
เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ
Post Views: 614