แม่ไก่กรุ๊ป ปรับโครงสร้างองค์กรใหม่ ปูทาง 10 ปี โตเทียบชั้น ซีพี เฟรชมาร์ท
ด้วยหลายๆองค์กร ทั้งเล็กและใหญ่ในทุกวันนี้ ต่างลุกขึ้นมาปรับตัวในมิติต่างๆ ทั้งเพื่อก้าวข้ามวิกฤติ เพื่อการ ScaleUp ไปจนถึงการใส่ใจดูแลสังคมอย่างยั่งยืน ครั้งนี้ขอพาไปศึกษาแนวคิดจากผู้บริหารบริษัท แม่ไก่ กรุ๊ป ที่กล้าเปลี่ยนโครงสร้างองค์กร และรูปแบบการทำงานใหม่ จนเติบโตได้อย่างน่าประทับใจ พ่อไก่ ธนพล โวหารบัณฑิตย์ และแม่ไก่ กรรณิการ์ สิริทรัพย์เพิ่มโชค สองผู้บริหารกลุ่มบริษัท แม่ไก่ กรุ๊ป เล่าว่า หลังจากวิกฤติโรคระบาดเมื่อช่วงต้นปี บริษัทได้ปรับเปลี่ยนจากธุรกิจรูปแบบเดิมที่เน้นการขายสินค้าโรงงานผ่านตัวแทนจำหน่าย มาเป็นการชูโมเดลธุรกิจรูปแบบแฟรนไชส์สองแบรนด์หลัก นั่นก็คือ แม่ไก่ค้าส่ง และตลาดนัด 20 พร้อมแตกไลน์ผลิตสินค้าอื่นๆ นอกเหนือจากการขายไส้กรอกอีสานแม่ไก่เพียงอย่างเดียว เช่น ลูกชิ้น หมูปิ้ง ปูอัด ฮอทด็อก รวมถึงผักสด และเนื้อสัตว์ต่างๆ ซึ่งเป็นอาหารรูปแบบเกี่ยวข้องกับสตรีทฟู้ด และใช้ปรุงอาหารในชีวิตประจำวัน พร้อมนำระบบบริหารจัดการที่มีประสิทธิภาพมาใช้ในทุกขั้นตอนการทำงาน เน้นการเป็นพี่เลี้ยงให้กับผู้ประกอบการรายย่อย ผ่านการเรียนรู้ และสนับสนุนซึ่งกันและกัน จนเกิดเป็นสังคมขนาดเล็กที่น่าอยู่ ผู้บริหารแม่ไก่ กรุ๊ป ย้ำว่า การทำธุรกิจอาหารทุกวันนี้ แค่อร่อย คุณภาพดี […]


