ททท. เตรียมจัดใหญ่ “งานไทยเฟสติวัล” นายธเนศวร์ เพชรสุวรรณ รองผู้ว่าการด้านสื่อสารการตลาด การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า เตรียมยกระดับการสื่อสารการตลาดท่องเที่ยวไทยในระดับอีเวนต์ต่างประเทศ จากเดิมมุ่งแต่กิจกรรมซื้อ-ขายระหว่างธุรกิจต่อธุรกิจ (บีทูบี) เช่นการเข้าร่วมเทรดโชว์ มาทำตลาดตรงเพื่อสื่อถึงนักท่องเที่ยวในพื้นที่ (บีทูซี) ด้วยการไปร่วมมือและช่วยสนับสนุนการยกระดับจัดงาน “ไทยเฟสติวัล” ที่สื่อเรื่องการท่องเที่ยววิถีไทยให้มากขึ้น โดยจะเลือกเมืองต้นแบบมาก่อน 7 เมือง ได้แก่ กรุงโรม ของอิตาลี, สตอกโฮลม์ของสวีเดน ส่วนออสเตรเลียกำลังพิจารณาเลือกระหว่างซิดนีย์หรือเมลเบิร์น ขณะที่ประเทศใหญ่อย่างสหรัฐฯและจีนอาจจะเลือกจัด 2 เมือง เช่น ซีแอตเติลและแอลเอ หรือปักกิ่งพร้อมกับเซี่ยงไฮ้ โดยตั้งเป้าว่าแต่ละเมืองจะมีชาวต่างชาติเข้าร่วมไม่ต่ำกว่า 30,000-50,000 คน ตลอดระยะเวลาจัดงาน 3-4 วันของแต่ละเมือง การนำโมเดลนี้มาใช้ มีต้นแบบมาจากงานไทยเฟสติวัลที่กรุงโตเกียวซึ่งประสบความสำเร็จมาก มีผู้เข้าร่วมงานครั้งละนับแสนคนและมีการสื่อสารถึงความเป็นไทยโดยได้รับความร่วมมือจากชุมชนคนไทยและภาคธุรกิจเป็นอย่างดี โดยมีกิจกรรมความบันเทิงและวัฒนธรรมไทยไปจัดแสดงเป็นที่นิยมอย่างมาก ดังนั้นในทุกงานที่ ททท.เข้าไปสนับสนุนจึงมองเป้าหมายในแบบเดียวกัน โดยจะนำเสนอสินค้าในแนวคิด “ไทยฟู้ด ไทยไฟต์” คือเสนอจุดเด่นเรื่อง มีซุ้มอาหารไทยไปออกร้าน และมวยไทยไปสาธิตให้ชมต่อเนื่องตลอดเทศกาล นอกจากนั้น ในการจัดทำสื่อเพื่อส่งเสริมการตลาดต่างประเทศ ภายใต้แนวคิด Open to […]