เชื่อมั้ย เปิดร้านอาหาร ก็บาเทอร์ข้าว 100 จาน เป็นอุปกรณ์ใหม่ในร้านได้


การทำธุรกิจวันนี้ จะดีกว่ามั้ย ถ้าเราจะซื้อสินค้าหรือบริการอะไรก็ตาม แล้วแทนที่จะต้องจ่ายด้วยเงินสด แต่สามารถจ่ายคืนเป็นสินค้าหรือบริการของเราแทนได้

คุณ เรวดี วัฏฏานุรักษ์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บาร์เทอร์คาร์ด (ประเทศไทย) จำกัด เล่าว่า บาร์เทอร์คาร์ด คือผู้ให้บริการ การแลกเปลี่ยนสินค้าและบริการที่ใหญ่ที่สุดในโลก หรือที่เรารู้จักกันว่า การบาเทอร์นั่นเอง ซึ่งปัจจุบันมีองค์กรมากกว่า 3,000 ในไทย และอีก 35,000 บริษัททั่วโลก ที่อยู่ในระบบของบริษัทฯ กับประสบการณ์กว่า 27 ปี

ข้อดีของธุรกิจที่เข้าร่วมกับ บาร์เทอร์คาร์ด คือการเป็นตัวกลางที่ช่วยให้ธุรกิจแบบ B2B ได้พบกัน เพื่อเปลี่ยนสินค้า-บริการที่ธุรกิจคุณมีอยู่ ให้กลายเป็นสินค้าหรือบริการต่างๆที่คุณต้องการโดยไม่ต้องใช้เงินสด แต่จะใช้สกุลเงินเทรดบาทแทน ทำให้ธุรกิจสามารถประหยัดเงินสด และเมื่อสามารถเก็บเงินสดไว้ได้มากขึ้น ก็จะช่วยเพิ่มการไหลเวียนเงินสดให้กับธุรกิจได้อีกทาง และมีเงินไปใช้พัฒนาต่อยอดด้านอื่นๆ ที่ต้องพึ่งเงินสดเท่านั้น

เพราะการทำธุรกิจทุกวันนี้ไม่ใช่เรื่องที่ง่าย ฉะนั้น การเปิดรับเครื่องมือใหม่ๆ เข้ามาช่วยบริหารช่องว่างของธุรกิจ ช่วยลดต้นทุนได้ จึงเป็นอีกทางเลือกที่ดี โดยเราทำประโยชน์ 3 ข้อให้ธุรกิจ คือ

1. การเพิ่มยอดขาย: ด้วยการเข้าไปเติมเต็มช่องว่างที่ยังว่างอยู่ อย่างกำลังการผลิตที่ยังว่าง ดีกว่าการปล่อยทิ้งไปเฉยๆ
2. การลดค่าใช้จ่าย: ด้วยการที่ระหว่างธุรกิจกับธุรกิจสามารถแลกเปลี่ยนสินค้าหรือบริการกันได้ โดยไม่ต้องใช้เงินสด
3. การขยายฐานลูกค้ากลุ่มใหม่: สร้างเครือข่ายสังคมเจ้าของกิจการ เพื่อเกิดโอกาสการสร้างพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจ

ซึ่งธุรกิจที่เหมาะกับบาร์เทอร์คาร์ด คือบริษัทที่ยังสามารถรับลูกค้าเพิ่มได้ และยังมีความต้องการรับลูกค้าเพิ่มอยู่ เป็นธุรกิจที่มีหลักประกันไม่ต่ำกว่า 20% เราเปิดรับทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อขยายโอกาสในการแลกเปลี่ยน ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มโรงงานผู้ผลิต กลุ่มมีเดีย ธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจโรงแรม ร้านอาหาร และธุรกิจบริการต่างๆ โดยเฉพาะกลุ่ม SMEs

รายละเอียด www.bartercard.co.th