พีที แมกซ์ มาร์ท เปิดเชลล์ของอร่อย รับสมัครของดีจากชุมชนจำนวนมาก


คุณสุพิชชา ธรรมสิทธิ์ Assistant Vice President-Minimart Management เล่าว่า ปัจจุบัน ปั๊มน้ำมัน PT มีสาขาทั่วประเทศกว่า 1,800 สาขา มีธุรกิจ Non-oil ได้แก่ ร้านกาแฟพันธุ์ไทย, คอฟฟี่เวิลด์, ร้านข้าวแกงครัวบ้านจิตร, โรงบรรจุแก๊ส, ศูนย์บริการรถยนต์ Autobacs, ศูนย์ซ่อมบำรุงรถบรรทุก Pro Truck และร้านสะดวกซื้อ Max Mart ที่การะจายอยู่ทั่วประเทศกว่า 200 สาขา

Max Mart เป็นร้านสะดวกซื้อในสถานีบริการน้ำมันที่ให้บริการ 24 ชั่วโมง และด้วยพฤติกรรมผู้บริโภคต่างนิยมใช้ปั้มน้ำมันเป็นจุดพักรถ และนิยมซื้ออาหารกลับไปรับประทาน เราจึงต้องการแสวงหาของอร่อยจาก SMEs เพื่อให้ลูกค้ามีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้น บวกกับ SMEs ไทย มีสินค้าดี แต่ยังขาดช่องทางการจัดจำหน่าย ซึ่งสอดคล้องกับ ปั๊มน้ำมัน PT ที่เกิดขึ้นจากการเป็นปั้มเล็กๆ ตามชุมชน เราจึงอยากเป็นอีกแรงสนับสนุน เพื่อช่วยขับเคลื่อนผู้ประกอบการกลุ่มนี้

อย่างชายสี่บะหมี่เกี๊ยวก็เป็นอีกแบรนด์ที่เรานำร่องเข้ามา เนื่องจากเป็นแบรนด์อาหารที่คนทั่วไปรู้จัก อยู่คู่คนไทยมานาน แต่ตามท้องถนนทั่วไปมักจะขายเฉพาะเวลากลางคืนเท่านั้น การนำ Frozen Food ของชายสี่มาขายใน Max Mart จึงเป็นการสร้างโอกาสร่วมกัน

คุณอิทธิพัทธ์ ภูกิจจีรภรณ์ ผู้จัดการทั่วไปขายธุรกิจช่องทางใหม่ บริษัท ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว จำกัด เล่าว่า ชายสี่บะหมี่เกี๊ยว เราเติบโตจากการเป็นร้านรถเข็นเล็กๆ ถึงตอนนี้ก็เป็นเวลากว่า 25 ปี กับสาขาทั้งหมด 4,500 สาขา ปัจจุบันเราได้ขยายฐานการผลิตไปที่ประเทศลาว กัมพูชา เมียนมา และขยายเชนร้านอาหารไปที่ฟิลิปปินส์ และบาเรน ครั้งนี้เป็นความโชคดี ที่ Max Mart เปิดโอกาสให้ชายสี่ฯ ได้มีโอกาสนำผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ มาวางขาย เพื่อให้ผู้บริโภคเห็นว่าเราสามารถนำสินค้าที่มีอยู่ไปต่อยอดนวัตกรรมได้อีกมากมาย โดยเฉพาะเส้นแป้งของเราที่มีความโดดเด่น จากการทดลองตลาด Flozen Food ไป 2 สูตร คือ บะหมี่ผัดกะเพาไก่ และบะหมี่ผัดขี้เมาไก่ ทำให้เราเห็นช่องว่างของตลาดมากขึ้น และด้วยศักยภาพของ PT ก็เชื่อมั่นว่าจะสามารถต่อสู้ในตลาดได้ สิ่งนี้จึงถือเป็นโอกาสของ SMEs ที่มีร้านค้าปลีกให้โอกาสมาวางขาย โดยเฉพาะการคิดค่า GP ของ Max Mart ที่มีราคาถูก และเป็นมิตรกับธุรกิจรายเล็กอย่างมาก เมื่อเทียบกับการฝากขายในร้าน Modern Trade รายใหญ่ๆ

คุณสุพิชชา เล่าเสริมว่า เฉพาะอาหารรูปแบบ Frozen Food ใน Max Mart ขณะนี้ มีทั้งสิ้น 15% ในอนาคตเราตั้งเป้าให้เป็น 20% และยังเปิดรับอาหารแปรรูปประเภทอื่นๆ พร้อมวางแผนขยายสาขา Max Mart เพิ่ม ตามเส้นทางสายหลักทั่วประเทศ ปี 2562 ที่ผ่านมา Max Mart มีอัตราการเติบโตเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้าเฉลี่ย 30% เติบโตด้านยอดขาย 70% และมีผู้เข้ามาใช้บริการเพิ่มขึ้น 65%

ด้วยการเติบโตของเรา สิ่งที่เรามองวันนี้คือเรื่องพาร์ทเนอร์ที่ดี ที่จะมาร่วมสร้างการเติบโตไปด้วยกัน โดยโฟกัสไปที่กลุ่มอาหารเป็นหลัก เราหวังที่จะมีส่วนช่วยสนับสนุนสินค้า SMEs และสินค้าชุมชน เพื่อเพิ่มโอกาสการเปิดตลาดใหม่ๆ SMEs คนไหนที่อยากนำสินค้าไปวางขายใน Max Mart สามารถติดต่อที่ 02 168 3377 , 02 168 3388