Sweet magnolia bakery ครัวซองต์ตัวใหญ่ไม่เหมือนใคร เปิด 4 เดือนยอดขายเกือบ 20 ล้านบาท


หลายคนมีความกลัวที่จะเริ่มทำธุรกิจ เพราะกังวลว่าเมื่อทำแล้วจะไม่ดีอย่างที่คาดหวังไว้ หากเราตั้งใจจริง และก้าวข้ามความกลัวได้ทุกอย่างก็สามารถเป็นไปได้หมด อย่างเช่น คุณ “กิ๊ฟ” ภูริตา บุตรสีทา เจ้าของธุรกิจ sweet magnolia bakery ที่เริ่มต้นจากการชอบทานเบเกอรี่ แต่ทำไม่เป็น

มาวันนี้ Sweet magnolia bakery เปิด 4 เดือน มียอดขายเกือบ 20 ล้านบาท เห็นแบบนี้แล้วต้องบอกว่าไม่ธรรมดาจากคนที่เบเกอรี่ไม่เป็นเลย เรื่องราวของคุณ “กิ๊ฟ” ภูริตา บุตรสีทา ครึ่งปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร Smartsme จะมาเล่าให้ฟัง เพื่อเป็นแรงบันดาลใจให้ทุกคนกัน

คุณกิ๊ฟ ภูริตา บุตรสีทา เล่าว่าตนเป็นคนที่ชอบรับประทานเบเกอรี่มาก ๆ ไปไหนก็ชอบทาน ทำให้เกิดความอยากขายขึ้นมา แต่ตัวเองไม่มีความรู้เลยเรื่องนี้เลย ทำให้ต้องมานั่งศึกษา และหาความรู้มากกว่าคนอื่น ๆ เพราะครัวซองค์เป็นเบเกอรี่ที่ทำยากมากที่สุดด้วยปัจจัยอะไรหลาย ๆ อย่าง

สำหรับธุรกิจ Sweet magnolia bakery เปิดมาแล้วเป็นระยะเวลาครึ่งปี ซึ่งเป็นช่วงเวลาที่โควิด-19 ระบาด แต่ตนไม่กลัวที่จะเริ่มต้น และกล้าลงมือ โดยจุดเด่นของครัวซองต์ของร้าน คือเป็นครัวซองต์ขนาดยักษ์มีขนาดใหญ่ รวมถึงการบริการจัดส่งเดลิเวอรี่ส่งตรงจากทางร้านที่เปิดครัว 24 ชั่วโมงให้ลูกค้าได้รับสินค้าสดใหม่ทุกวัน เฉลี่ยขายได้วันละ 1,500-2,000 ตัวต่อวัน

“ที่ขายดีที่สุดของร้านเราคือไส้เนยฝรั่งเศส อัลมอนด์ เนยกระเทียมชีส แฮมชีส ถ้าสายหวานจะเป็นคาราเมลแมคคาเดเมีย ราคาเริ่มต้นที่ 95 บาท” คุณภูริตา กล่าว

สิ่งที่น่าสนใจ คือการทำยอดขาย 4 เดือนได้มากถึงเกือบ 20 ล้านบาท โดยคุณภูริตา พูดถึงเรื่องนี้ว่าเกิดจากที่เราบริการลูกค้า ดูแลลูกค้า ความบอกต่อของลูกค้าคือการตลาดที่ดีที่สุด ถือว่าเป็นการที่ทำให้ sweet magnolia bakery เป็นที่รู้จักมากขึ้น

คุณภูริตา ทิ้งท้ายถึงเคล็ดลับความสำเร็จในการทำธุรกิจว่า ไม่ว่าจะเป็นการทำธุรกิจอะไรก็แล้วแต่ ต้องมีความอดทน มีวินัย ความเป็นทีมเวิร์ค สโลแกนของเราคือ getting better everyday เราจะบอกกันเสมอว่า ทุกวันเป็นการเริ่มต้นใหม่เสมอ ต่อให้ทุกวันไม่เหมือนเดิม แต่เราจะดีขึ้นในทุก ๆ วัน ไม่ใช่แค่รักษามาตรฐาน เราจะทำให้ดีขึ้นเสมอ

นี่คือเรื่องราวของคนที่กล้าจะทำธุรกิจ โดยเกิดจากความชื่นชอบ แม้จะไม่มีความรู้ ทักษะ และประสบการณ์ในเรื่องที่จะทำเลย แต่ด้วยความใฝ่รู้ มุ่งมั่นที่จะทำให้สำเร็จส่งผลให้ธุรกิจ sweet magnolia bakery เดินมาถึงวันนี้ได้อย่างภาคภูมิใจ