“เพกาซัส” แบรนด์กระเป๋า ต่อยอดจากผู้ผลิตสู่เจ้าของธุรกิจ เติบโตบน Amazon สร้างยอดขาย 8 หลักต่อเดือน


จุดเริ่มต้นเป็นโรงงานผู้ผลิตกระเป๋า ต่อยอดมาเป็นเจ้าของธุรกิจ เพกาซัส เติบโตบน Amazon สร้างยอดขาย 8 หลักต่อเดือน

จากวันนั้นจนมาถึงวันนี้ คุณกันย์สินี ทรัพย์โชติกุล เจ้าของธุรกิจ เพกาซัส กว่าจะมาถึงจุดนี้ต้องผ่านอะไรมาบ้าง เรามาอ่านเรื่องราวที่น่าสนใจนี้กัน

จุดเริ่มต้นในการทำธุรกิจ

คุณกันย์สินี ทรัพย์โชติกุล เจ้าของธุรกิจ เพกาซัส เล่าว่า ตนดำรงตำแหน่งเป็นผู้บริหาร บริษัททรัพย์โชติ ลักเกจ กรุ๊ป จำกัด เป็นโรงงานผลิตกระเป๋าให้กับแบรนด์ทั้งไทยและต่างประเทศ เป็นโรงงานที่ผลิตให้ทุกรายเล็กรายใหญ่ เรามีศักยภาพมากพอ เลยแตกแขนงออกมาเป็นเพกาซัส ตอนนี้เข้าปีที่ 6แล้ว มีผลตอบรับดีขึ้นทุกๆ ปี

จุดเด่นของ เพกาซัส

คุณกันย์สินี เล่าต่อว่า จุดเด่นคือเราผลิตเองโดยตรง เรามีทรัพยากรที่เราสามารถควบคุมได้ ที่สำคัญคือ เราเป็นโรงงานที่ผลิตเองโดยตรง จุดสำคัญที่ต้องการส่งให้ลูกค้าคือ ราคาสบายกระเป๋า แต่คุณภาพดี จากโรงงานถึงลูกค้าโดยตรง ราคากระเป๋าเริ่มต้นเพียง 500 บาท

ช่องทางการขาย

คุณกันย์สินี เผยว่า เน้นขายออนไลน์เป็นหลัก ทั้ง Facebook Line Instagram Shopee Lazada ล่าสุดคือ Amazon และก็มีหน้าร้านให้มาเลือกชมได้

จุดเริ่มต้นที่เข้าไปขายใน Amazon

คุณกันย์สินี เผยต่อว่า จุดเริ่มต้นที่เข้าไปขายใน Amazon ได้ จะเป็นช่วงโควิด เห็นได้ชัดว่า คนเดินทางน้อยลง กระเป๋าเดินทางยอดตกลง เลยหาลู่ทางใหม่ๆ ก็แตกแขนงมาทำเป็นหน้ากากผ้า เป็นสินค้าชิ้นแรกที่ส่งขายใน Amazon แล้วก็มีสินค้าอื่นๆตามมา เช่นกระเป๋าผ้ารูปแมสก์ เป็นกระเป๋าที่เราคิดค้น ออกแบบเองให้เข้ากับสถานการณ์โควิดตอนนั้น

“ผลตอบรับเรียกได้ว่าตกใจมาก ไม่คิดว่าผลตอบรับจะดีขนาดนี้ 6 เดือนแรกสามารถทำให้ยอดเพิ่มขึ้นถึง 300% ในแพลตฟอร์ม Amazon สร้างยอดขายกว่า 8 หลัก ต่อเดือน ไม่รวมยอดขายในไทย” คุณกันย์สินี กล่าว

เคล็ดลับความสำเร็จ

คุณกันย์สินี ทิ้งท้ายไว้ว่า ตนพยายามที่จะพัฒนาอยู่ตลอดเวลา มีอะไรบ้างที่เราสามารถทำให้มันดี พยายามหาลู่ทางใหม่ๆตลอดเวลาและไม่หยุดนิ่ง ถ้าไม่ประสบความสำเร็จ ก็ไม่เป็นไร เราก็ต้องลองผิดลองถูกกันไป