BERRER หยิบปัญหามาสร้างเป็นธุรกิจ เจาะตลาดผู้ชายหุ่นหมี ยอดขายมากกว่า 7 หลักต่อเดือน


ถึงแม้ว่าประเทศไทยจะมีกลุ่มผู้ชายอ้วน อยู่แค่เพียงประมาณ 5 ล้านคนแต่ BERRER สามารถตีโจทย์กลุ่มตลาดนี้ได้แตก ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ รูปทรง สีสัน ลวดลาย รวมถึงราคาจำหน่ายที่เริ่มต้นเพียง 390 บาท เท่านั้น จึงที่เป็นที่ถูกใจสำหรับลูกค้า ทำให้มียอดสั่งซื้อถล่มทลายตั้งแต่วันแรก จนทำให้ในแต่ละเดือนนั้น BERRER สามารถสร้างยอดขายได้มากกว่า 7 หลักต่อเดือน อะไรคือจุดเริ่มต้นของธุรกิจนี้ วันนี้เรามาหาคำตอบกัน

เปลี่ยนปัญหาเป็นธุรกิจ

เมื่อก่อนผมกับพี่สาวทำงานประจำอยู่ในวงการ Organize เวลาไปออกงานก็จะมีเสื้อที่ทางบริษัทแจกให้กับพนักงาน ทุกคนในออฟฟิศได้เสื้อของบริษัทหมด ยกเว้นผมคนเดียวที่ไม่มีไซส์ การหาซื้อเสื้อผ้าสำหรับคนอ้วนมันยากจริง ๆ ครับ ตัวเลือกในตลาดมันมีน้อยมากหรือแทบจะไม่มีคนทำเลย ผมเคยเดินหาทั้งห้างแต่ไม่มีไซส์ที่ใส่ได้เลยแม้แต่ตัวเดียว มันเลยทำให้ผมรู้สึกว่าสักวันผมจะทำเสื้อผ้าของคนอ้วนขึ้นมาอยู่ในห้างให้ได้ ก็เลยชวนพี่สาวมาทำแบรนด์ด้วยกัน เพราะปัญหานี้ถ้าผมมีแสดงว่าคนอ้วนคนอื่นก็ต้องมี และเกิดเป็นแบรนด์ “BERRER” ขึ้นมาครับ

ทำไมธุรกิจนี้คนทำน้อย

ก่อนที่จะเริ่มทำผมกับพี่สาวได้ทำการศึกษาแล้วครับว่าทำไมเสื้อผ้าของคนอ้วนถึงหาซื้อได้ยากมาก เพราะในประเทศไทยมีผู้ชายอ้วนอยู่ประมาณ 5 ล้านคนซึ่งคนอื่นจะมองว่าตลาดนี้เล็กเกินกว่าที่จะมาลงทุน แต่ผมกลับมองว่าเราขายให้คนในกลุ่มนี้ 5 ล้านคนก็เพียงพอแล้ว อีกอย่างยังได้แก้ปัญหาให้กับตัวเองและคนอ้วนในประเทศนี้ด้วยครับ

“BERRER” มีอะไรบ้าง

คุณเดินเข้ามาในร้านของเราคุณไม่ต้องมีอะไรมาเลยก็ได้ครับ เรามีตั้งแต่กางเกงใน กางเกงนอน กางเกง เสื้อยืด เสื้อกีฬา เรามีครบทุกอย่างและยังตอบโจทย์กับทุก Lifestyle ด้วย สินค้าที่ขายดีเลยจะเป็นเสื้อเชิ้ต เพราะโดยปกติคนไซส์ใหญ่จะไม่มั่นใจเวลาใส่เสื้อเชิ้ต แต่พอเราทำออกมาแล้วกลายเป็นว่าผลตอบรับจากลูกค้าดีมากครับ และเรายังมีตั้งแต่ไซส์ XL จนถึง 10XL เลยครับ

กุญแจแห่งความสำเร็จ

ทำอะไรทำให้เต็มที่ครับ รู้ให้จริง ทุ่มเทให้สุด เราต้องศึกษาตลาดก่อน เราต้องเชี่ยวชาญในสิ่งที่เราทำรู้ให้จริงให้เป็นตัวจริงของวงการที่เราทำอยู่ และต้องตอบสนองลูกค้าให้ได้เร็วที่สุด