ทัดดาวซุปเปอร์สโตร์ เปิดร้านทุกอย่าง 20 บาท ง่ายๆ ลงทุนไม่ถึงแสน


ร้านทุกอย่าง 20 บาท ร้านที่ทุกคนเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย ถือเป็นอีกช่องทางการทำธุรกิจที่ไปต่อได้อย่างต่อเนื่อง “ทัดดาว” แบรนด์แฟรนไชส์ร้านทุกอย่าง 20 ที่ลงทุนไม่ถึงแสนและมีบริการแบบครับวงจร หรือใครที่ไม่ได้เป็นแฟรนไชส์ก็สามารถเข้ามาเลือกซื้อสินค้าไปเปิดร้านเองได้ โดยทัดดาวมีสินค้าให้เลือกเป็นสี่พันรายการ ครอบคลุมทุกหมวดหมู่ที่ทุกคนต้องการ

คุณวรเชษฐ สันทัด เจ้าของธุรกิจทัดดาว กล่าวว่า บางคนชอบคิดว่าของร้านยี่สิบของมันถูกมันต้องเป็นของไม่ดีมันต้องมาจากจีนจริง ๆ ไม่ใช่นะครับของดีก็มีมันอยู่ที่ว่าคนเลือกไปเลือกมาแบบไหน ซึ่งของที่ร้านเราเกินครึ่งผลิตที่ประเทศไทย รวมแล้วในโกดังมีประมาณทั้งหมดสามถึงสี่พันรายการให้เลือกเลยครับ

เราเป็นแฟรนไชส์ร้านทุกอย่างยี่สิบบาทครับ คือใครที่อยากเปิดร้านทุกอย่างยี่สิบบาทมาติดต่อเราได้เลย แล้วก็เราเป็นร้านขายส่งทุกอย่างยี่สิบบาทด้วย หมายถึงว่าใครที่ไม่ใช่แฟรนไชส์ของเราก็สามารถทักมาซื้อสินค้าที่โกดังเราได้ สินค้าที่ทัดดาวต้องบอกก่อนนะครับว่าไม่ได้มีแค่ยี่สิบนะครับ สินค้าสําหรับเอาไปขายสิบบาทก็มี ฉะนั้นเต้นทุนตั้งแต่ห้าบาทหกบาทเจ็ดบาทมีหมดเลย เกินยี่สิบก็มี

สินค้าขายดีของเราก็จะเป็นพวกสินค้าที่ใช้แล้วหมดไป อย่างเช่นพวกทิชชูที่จะมีต้นทุนอยู่แค่ประมาณ 16 บาท โดยคุณสามารถไปขาย 20 บาทได้ เดือน ๆ นึงเราขายทิชชูเป็นหลักพันลังครับ ซึ่งในแต่ละวันคนจะเข้าออกทั้งวันเลยหัวหนึ่งก็จะซื้อกันหลาย ๆ หมื่นวันเสาร์อาทิตย์จะมีแต่ลูกค้าเจ้าใหญ่ ๆ บางคนซื้อที่เป็นแสนก็มีครับ

แล้วก็อย่างที่บอกนะครับว่าที่ทัดดาวเราไม่ได้มีแค่ของยี่สิบบาทขายนะครับของที่หลักร้อยก็มีนะครับ คือของที่ต้นทุนแพงถ้คุณไม่เลือกขายเลยแล้วมันเป็นของขายดี บางทีเรายอมกําไรน้อยเพื่อให้ลูกค้าถามหาแล้วมันมีขายเพราะมันเป็นสิ่งที่ลูกค้าต้องการ อย่างความตลกร้ายก็คือว่าของแพงลูกค้าดันอยากได้ ราคาจะเฉลี่ยจะสูงกว่าสินค้ายี่สิบบาทอื่น ๆ แต่กลายเป็นของที่ขายดีฉะนั้นของขายดีหลักการมันแบบนี้ครับ ขายดีแต่กําไรน้อยไม่เป็นไรแต่มันต้องขายเร็วขายออกเร็ว ๆ เยอะ ๆ ครับ

ระยะเวลาคืนทุนขึ้นอยู่กับว่าทําเลเราเป็นยังไง สินค้าเราเยอะไหม การบริหารจัดการงานเราเป็นยังไง ถ้าคุณบริหารจัดการงานได้ดีนะครับ สินค้าคุณตอบโจทย์แล้วกับประชากรในทําเลคุณ คู่แข่งน้อย ถ้าประมาณนี้ ผมบอกเลยนะครับ ไม่กี่เดือนก็คืนทุนแล้ว
คือการลงทุนในร้านยี่สิบหรือร้านอะไรก็ตาม มันเหมือนกันตรงที่ว่าความเสี่ยงคุณจะมากหรือน้อยขึ้นอยู่กับความรู้และประสบการณ์ที่คุณมีเกี่ยวกับธุรกิจนั้นๆ อย่างบางคนที่เขาเลือกซื้อแฟรนไชส์ เพราะว่าเขาไม่อยากเสี่ยง ฉะนั้นถามว่าควรจะเริ่มยังไง ธุรกิจทุกธุรกิจควรศึกษาหาข้อมูลเยอะ ๆ ครับ ไม่ใช่วันนี้ดูแล้วน่าทํา พรุ่งนี้ไปซื้อทําเลย ไม่ดีครับเพราะสิ่งแรกแรกความสําคัญไม่ใช่เรื่องสินค้า สินค้าคุณหาซื้อที่ไหนก็ได้ ความสําคัญแรกเลยก็คือ ก่อนทําธุรกิจคุณต้องวางแผนก่อนต้องดูให้ขาดว่าทําเลดีไหม ถ้าทําเลไม่ดีปุ๊ปอย่างอื่นไม่ต้องหวังเลย

แฟรนไชส์ของทัดดาวนะครับลงทุนเริ่มต้นที่แปดหมื่นเก้าพันบาทลูกค้าได้ทุกอย่างคือไปเปิดร้านได้เลยต้นทุนสินค้าจะตกเฉลี่ยอยู่ประมาณ 15 บาท กําไรประมาณ 5 บาท ก็จะได้ประมาณ 30% แต่ต้องบอกว่าอันนี้ค่าเฉลี่ยนะ เราอาจจะมีสินค้าที่ราคาต้นทุนสิบเอ็ดบาท สิบสองบาทก็มี ถ้าขายสินค้าทางร้านแล้วเนี่ย กําไรของสินค้าจะตกอยู่ที่ประมาณยี่สิบห้าถึงสามสิบเปอร์เซ็นต์คือทุก ๆ ยอดขายหนึ่งหมื่นบาทจะเป็นกําไรประมาณสองพันห้าถึงบาทครับ