กสิกร ทุ่ม 1.6 พันล้าน ผนึก แกร็บ ดันดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ อีโคซิสเต็ม


วันนี้ (8 พ.ย. 61) กสิกร และ แกร็บ ผนึกกำลังสร้าง ‘ดิจิทัล ไลฟ์สไตล์ อีโคซิสเต็ม’ (Digital Lifestyle Ecosystem) ด้วยการใช้ความเป็นผู้นำด้านดิจิทัล แบงกิ้ง ของกสิกร ในการร่วมพัฒนานวัตกรรมเพื่อสร้างประสบการณ์ใหม่ ของการใช้บริการแกร็บอย่างไม่มีสะดุด โดยเชื่อมโยงผู้คนที่ใช้บริการทั้งระบบ ได้แก่ ลูกค้าที่ใช้บริการ, ผู้ขับขี่, ร้านค้า และตัวแทนของแกร็บ

ซึ่งกสิกรได้ร่วมลงทุนในแกร็บ กว่า 1,600 ล้านบาท ผ่านบริษัท Beacon VC โดยความร่วมมือนี้ประกอบด้วย บริการทางการเงิน GrabPay by KBank แอปฯบนสมาร์ทโฟนที่จะเปิดตัวปีหน้า รวมถึงขยายการให้บริการทางการเงินเพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้า ดังนี้

  • GrabPay by KBank เป็นกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนสมาร์ทโฟน (Mobile Wallet) ให้ลูกค้าแกร็บสามารถจ่ายค่าเดินทาง ค่าบริการรับส่งของ ไปจนถึงการโอนเงินให้กับเพื่อนหรือครอบครัวเพื่อซื้อสินค้า-บริการทางออนไลน์ และการใช้จ่ายผ่านคิวอาร์โค้ดในร้านค้าทั่วประเทศ
  • พัฒนาแอปฯ K Plus และ Grab ให้สามารถใช้งานร่วมกันได้ดี เพื่อมอบบริการครบวงจรให้ลูกค้า
  • เสนอผลิตภัณฑ์ให้ลูกค้าของกสิกรและแกร็บ เช่น การนำเสนอสินเชื่อกสิกรไทยเพื่อให้ผู้ขับแกร็บเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น บริการ ‘Grab for Business’ ให้ลูกค้าเอสเอ็มอีของกสิกรไทย สามารถบริหารจัดการค่าใช้จ่ายในการเดินทางของบริษัท ตลอดจนการสื่อสารสร้างการรับรู้แบรนด์และเข้าถึงลูกค้าผ่านบริการโฆษณาของแกร็บ

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า แกร็บมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้ร่วมมือกับกสิกรไทย เพื่อนำนวัตกรรมมาช่วยยกระดับประเทศไปสู่ระบบเศรษฐกิจดิจิทัล บริการกระเป๋าเงินอิเล็กทรอนิกส์บนสมาร์ทโฟนที่เกิดจากความร่วมมือดังกล่าว จะทำให้คนไทยเข้าถึงระบบการชำระเงินระบบดิจิทัลที่สะดวกและปลอดภัยได้มากขึ้น และตอกย้ำให้แกร็บ เป็นซูเปอร์แอปฯสำหรับทุกวัน (Everyday Super App)

นายพัชร สมะลาภา กรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย เผยว่า ทิศทางธุรกิจในระดับภูมิภาคของธนาคาร คือการขยายธุรกิจไปยังกลุ่มประเทศอาเซียน+3 ซึ่งเป็นตลาดที่มีโอกาสนำเทคโนโลยีมาใช้ผ่านช่องทางดิจิทัลและบริการต่างๆ บนสมาร์ทโฟน โดยได้วางกลยุทธ์ร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในแต่ละด้าน ด้วยคอนเซปต์ ‘Better Together’ หรือการผสานจุดแข็งของแต่ละฝ่าย เพื่อร่วมกันนำเสนอบริการที่ดีที่สุดให้กับการใช้ชีวิตของลูกค้าในทุกวัน