ถ้าอยากเปลี่ยนโลก คุณต้องทำงานไม่น้อยกว่า 80 ชั่วโมงต่อสัปดาห์


อีลอน มัสก์ ซีอีโอของเทสล่า บอกว่าตัวเขาเองรู้แล้วว่าต้องทำงานสัปดาห์ละกี่ชั่วโมง จึงจะเพียงพอสำหรับงานที่จะสร้างการเปลี่ยนแปลงให้กับโลกใบนี้ ซึ่งแน่นอนว่ามันไม่ใช่จำนวนน้อยๆ เลย

ทางเลือกที่ง่ายและสบายมีอยู่มากมาย แต่เชื่อเถอะว่าไม่มีใครที่จะทำการเปลี่ยนแปลงอะไรสักอย่างบนโลกใบนี้ด้วยการทำงานแค่ 40 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ ใช่แล้วมันคือจำนวนงานที่คนปกติทั่วไปทำกันนั่นเอง 8 ชั่วโมงต่อวัน หยุดเสาร์-อาทิตย์

แต่ไม่ใช่สำหรับ อีลอน มัสก์ ผู้ซึ่งเป็นเจ้าของบริษัทไฮเทคระดับโลกมากถึง 4 บริษัท ไม่ว่าจะเป็น Tesla, SpaceX, Boring Company และ Neuralink แล้วเขาก็ตอบหลังจากที่มีคนถามเขาว่าแล้วจำนวนชั่วโมงที่เหมาะสมสำหรับคนที่คิดจะเปลี่ยนโลกด้วยอะไรสักอย่างคือเท่าไร

80 ชั่วโมงต่อสัปดาห์เป็นสถานะปกติ แต่ถ้ามีเรื่องเร่งด่วนก็อาจจะทะลุถึง 100 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ การแก้ไขปัญหาที่ได้ผลจะเริ่มต้นที่จำนวน 80 ชั่วโมงต่อสัปดาห์ขึ้นไป

จึงไม่น่าแปลกใจที่พนักงานของเทสล่ามักจะเห็น อีลอน มัสก์ นอนอยู่ในโรงงานผลิตรถยนต์ของ Tesla เป็นประจำ โดยเฉพาะในช่วงของการเร่งส่งมอบรถให้ทันกำหนด เขาบอกว่าบริษัทมีเงินไหลออกตลอดเวลา หากไม่รีบแก้ไขปัญหาอาจจะส่งผลกระทบต่อธุรกิจได้ ทำให้หนักและทำให้เร็วจึงเป็นหนึ่งในสูตรสำเร็จของชายคนนี้ ใครว่าเป็น อีลอน มัสก์ แล้วสบาย

Images : www.abc.net.au