ในปี 2019 สมาร์ทโฟนของเราจะเป็นอย่างไร


ปี 2019 ได้เริ่มต้นแล้ว เราคงจะไม่ย้อนกลับไปดูว่าปีที่ผ่านมาสมาร์ทโฟนของเราเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางไหน แต่เราจะมาดูกันว่าในปีนี้สมาร์ทโฟนของเราจะมีหน้าตาอย่างไรในยุคสมัยที่ 5G กำลังจะมา มันจะส่งผลให้โทรศัพท์มือถือของเราอย่างไรบ้าง

5G ส่งผลอย่างแรง
ไม่ต้องคิดมากเพราะมีการยืนยันเรียบร้อยแล้วว่า สมาร์ทโฟน 4G ไม่สามารถทำงานต่อได้ในระบบ 5G งานนี้ใครอยากสัมผัสการเล่นเกมแบบไหลลื่นไม่มีดีเลย์ หรือใครอยากดูวิดีโอสตรีมมิ่งแบบไม่สะดุด ก็ต้องเตรียมเงินเอาไว้ให้ดี สำหรับการซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ ซึ่งมั่นใจได้เลยว่าราคาจะสูงอย่างไม่ต้องสงสัย

ราคาที่พุ่งสูงขึ้น
เมื่อพูดถึงราคาไม่มีสัญญาณว่าราคาสมาร์ทโฟนจะลดลง ด้วยการเพิ่มความซับซ้อนของอุปกรณ์ และความเต็มใจของผู้บริโภคในการจ่าย ทำให้ผู้ผลิตสมาร์ทโฟนกล้าผลักดันสมาร์ทโฟนในราคาสูง แต่มันก็จะส่งผลให้ความถี่ในการเปลี่ยนสมาร์ทโฟนลดลง ก็ของมันแพงก็ต้องถือกันไว้ให้นานมากขึ้นเป็นธรรมดา ผู้จำหน่ายสมาร์ทโฟนต้องหาทางจัดการโจทย์นี้ในปีนี้

กล้องสามตัวจะกลายเป็นพื้นฐาน
มีความพยายามแข่งขันกันในเรื่องของจำนวนกล้องในสมาร์ทโฟน บางรายก็เพิ่มเข้าไปมากเกินจำเป็น บ้างก็บอกว่าเอาไว้ถ่ายภาพให้มีมิติล้ำลึกมากยิ่งขึ้น แต่เรามั่นใจว่าจำนวนของความพอดีและความมีประสิทธิภาพของจำนวนกล้อง สำหรับสมาร์ทโฟนปี 2019 จะอยู่ที่จำนวนกล้อง 3 ตัวในสมาร์ทโฟน 1 เครื่อง

การจดจำใบหน้ามาแน่
การสแกนลายนิ้วมือจะยังคงใช้งานได้จริงในปี 2019 เว้นแต่ว่าคุณใช้ iPhone เครื่องสแกนลายนิ้วมือส่วนใหญ่จะยังคงใช้เครื่องสแกนแบบออพติคอล ในขณะที่อีกมากมายที่ระดับบนจะไปใช้เซ็นเซอร์ลายนิ้วมือบนหน้าจอ อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านั้นอาจไม่น่าตื่นเต้นเมื่อเทียบกับวิธีพยายามขายการจดจำใบหน้าว่าเป็นเทคโนโลยีที่ดีและปลอดภัย งานนี้ Apple มีอยู่แล้วในกระเป๋า แต่สำหรับ Android คงต้องออกแรงกันเยอะหน่อยถ้าจะแข่งเรื่องนี้

สรุป
อุตสาหกรรมมือถือกำลังวางเดิมพันขนาดใหญ่ใน 5G เพื่อสร้างความตื่นตัวให้กับตลาด ส่วนผู้ผลิตสมาร์ทโฟนกำลังโหลดคุณสมบัติต่างๆ เข้าไปในผลิตภัณฑ์ของพวกเขาเพื่อให้ขายได้ในปี 2019 ปีนี้จะเป็นอีกปีที่เราจะได้เห็นการเปลี่ยนแปลงของสมาร์ทโฟนครั้งใหญ่อย่างแท้จริง

Source : https://www.slashgear.com/mobile-in-2019-what-our-smartphones-will-be-like-01559566/