ต้อง Mobile Marketing เท่านั้น ถึงจะตอบไลฟ์สไตล์ลูกค้ายุคนี้


หนึ่งในเคล็ดลับของการตลาดในยุคดิจิทัลก็คือ ความสามารถของแอปพลิเคชันที่ให้บริการกับลูกค้า คุณสมบัติต่างๆ ต้องไม่หยุดนิ่งอะไรที่อยู่ในกระแสที่คิดว่าดีต้องมีให้บริการทั้งหมด ที่ผ่านมาเรื่องของช่องทางการชำระเงินเป็นเรื่องที่ทำการเปลี่ยนแปลงเยอะมาก มีการเพิ่มช่องทางอย่าง Facebook Ticketing, Major Chat Bot, Merchants Ticketing, QR Payment, Pay by Points และ Major Quick Payment และทั้งหมดนี้ส่งผลให้ช่องทางการซื้อตั๋วหนังออนไลน์ของ Major เติบโตขึ้น

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ตั้งเป้ารายได้ปี 62 ว่าจะเติบโตขึ้น 10% จากปีที่่ผ่านมา โดยเน้นใช้กลยุทธ์ Mobile Marketing เพราะเชื่อว่านี้คือความต้องการที่เข้ากับไลฟสไตล์ของลูกค้าอย่างแท้จริง นอกจากนี้ยังมีนโยบายที่จะทำให้ทุกขั้นตอนการทำงานเปลี่ยนเป็นดิจิทัลทั้งหมดอีกด้วย

ตอกย้ำความสำเร็จด้วย “Super App” ซึ่งเป็นการนำเอาระบบ AI เข้ามาเป็นผู้ช่วยทำให้การเลือกดูภาพยนตร์กลายเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะสามารถเข้าใจถึงพฤติกรรมลูกค้าแต่ละรายได้ โดยจะเชื่อมโยงบริการและประสบการณ์ด้านภาพยนตร์ทั้งหมดเข้าด้วยกัน ตั้งแต่บริการด้านโรงภาพยนตร์ ในการค้นหาข้อมูลภาพยนตร์ ตลอดจนการทำรายการซื้อบัตรชมภาพยนตร์และการมาใช้บริการที่โรงภาพยนตร์ นอกจากนั้นยังมีกิจกรรมเพื่อเพิ่มความสนุกในการใช้งาน โปรโมชั่น และข้อเสนอพิเศษ รวมถึงระบบสมาชิกที่มีสิทธิประโยชน์ และการแลกรับของรางวัลต่างๆ ที่ผู้ใช้งานสามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ตั้งเป้ายอดดาวน์โหลดเพิ่มอีก 5 ล้านดาวน์โหลด จากเวอร์ชันเดิมที่มีฐานลูกค้าอยู่แล้ว 10 ล้านราย คาดว่าจะทำให้มีจำนวนลูกค้าใช้บริการซื้อตั๋วภาพยนตร์ผ่านทางออนไลน์เพิ่มขึ้น 20%

ส่วนการผลักดันให้ลูกค้าซื้อผ่านตู้อัตโนมัตินั้นก็คือว่าเป็นไปในสัดส่วนที่ดี คืออยู่ที่ 75% ส่วนการจำหน่ายตั๋วผ่านทางเคาน์เตอร์จะลดน้อยลงคืออยู่ที่ 5% เท่านั้น จากตัวเลขดังกล่าวแสดงให้เห็นถึงพฤติกรรมของผู้บริโภคที่นิยมทำการซื้อตั๋วผ่านระบบอัตโนมัติในรูปแบบต่างๆ มากกว่าที่จะรอต่อแถวเพื่อซื้อผ่านหน้าเคาน์เตอร์