Verizon เปิดเผยราคาสำหรับการใช้บริการ 5G ที่จะเริ่มกลางเดือนเมษายนนี้


เราได้รับข้อมูลเกี่ยวกับประโยชน์ของ 5G กันอย่างมากมายแล้ว แต่เชื่อว่าสิ่งที่พวกเราอยากรู้มากที่สุดก็คงจะเป็นเรื่องของค่าบริการที่จะต้องจ่าย และแน่นอนว่ามันจะต้องเป็นการจ่ายเพิ่ม ส่วนจะต้องจ่ายเพิ่มเท่าไร Verizon มีคำตอบสำหรับเรื่องนี้

Verizon ประกาศเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายบนเครือข่าย 5G ที่กำลังจะมีการเปิดตัวในสองเมืองของสหรัฐฯ คือ เมืองชิคาโกและเมืองมินนิอาโปลิส ในช่วงกลางเดือนเมษายนนี้ ซึ่งเป็นข่าวดีสำหรับลูกค้าเก่าของ Verizon ที่จะสามารถใช้ประโยชน์จากความเร็ว 5G โดยจะเสียค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้นในราคา 10 ดอลลาร์ต่อเดือน

และการใช้งานจะใช้ได้เฉพาะลูกค้าบางรายเท่านั้น เพราะพื้นที่ใช้งานมีอยู่จำกัด และแน่นอนว่าเรื่องของอุปกรณ์เชื่อมต่อยังมีจำนวนรุ่นให้เลือกใช้น้อย เช่นเดียวกับในครั้งที่เราเปลี่ยนเข้าสู่ 4G ที่ผ่านมา

โดยค่าบริการที่จะเรียกเก็บเพิ่ม 10 ดอลลาร์ต่อเดือนนั้น จะเริ่มเก็บหลังจาก 3 เดือนแรกที่ใช้งาน แต่จะต้องเป็นลูกค้าที่ใช้ในรูปแบบที่ไม่จำกัด นั่นหมายความว่าคุณจะต้องใช้ Verizon Go Unlimited และ Beyond Unlimited ขึ้นไป ถ้าปฏิเสธที่จะเปลี่ยนคุณจะไม่สามารถเข้าถึง 5G ได้

ท้ายสุดอุปสรรคระหว่างเราและ 5G อยู่ที่อุปกรณ์ที่รองรับ มีอุปกรณ์ 4G จำนวนน้อยมากที่สามารถอัปเกรดเป็น 5G ได้ คงต้องรอดูราคาเปิดตัวอุปกรณ์ 5G กันก่อนว่าจะออกตัวแรงขนาดไหน ส่วนบ้านเราก็ยังพอมีเวลาในการตัดสินใจ เพราะราคาค่าบริการและราคาเครื่องในบ้านเรายังไม่มีใครเผยออกมาให้เห็นต้องจับตาดูกันให้ดี

อ้างอิง: