ลาวเดินหน้าใช้ eSIM หมดยุคสมัยของการถอดเปลี่ยนซิมการ์ด


eSIM ไม่เพียงมอบความสะดวกสบายให้แก่ผู้บริโภคเท่านั้น แต่ยังช่วยให้ไม่ต้องใช้ซิมการ์ดที่ทำจากวัสดุแข็ง ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเพิ่มจำนวนขยะ ปัจจุบันทั่วโลกกันมาใส่ใจใช้เทคโนโลยีช่วยเหลือสิ่งแวดล้อมมากขึ้น ผลิตภัณฑ์อย่าง eSIM จึงได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ

Unitel ผู้ให้บริการเครือข่ายในประเทศลาว (เป็นบริษัทภายใต้ Viettel ของเวียดนาม) กลายเป็นผู้ให้บริการเครือข่ายมือถือรายแรกของประเทศลาว ที่เปิดตัวเทคโนโลยี eSIM และใช้งานอย่างเป็นทางการ โดย eSIM จะฝังอยู่ในตัวเครื่องของโทรศัพท์มือถือ เมื่อผู้ใช้ต้องการสลับเครือข่ายก็ทำได้ด้วยการตั้งค่าที่ตัวเครื่องเท่านั้น หมดยุคของการถอดเปลี่ยนซิมการ์ดกันแล้ว

Viettel บริษัทแม่จากเวียดนาม ทำการเปิดตลาด eSIM ในประเทศลาว เป็นประเทศที่ 4 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ต่อจาก เวียดนาม เมียนมา และกัมพูชา การเปิดตัวเทคโนโลยี eSIM เป็นเพียงจุดเริ่มต้นของ Viettel ในการพลิกโฉมแวดวงโทรคมนาคมโลก บริษัทยักษ์ใหญ่รายนี้ตั้งเป้าว่าจะเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยี Internet of Things ที่มอบการเชื่อมต่ออัจฉริยะไปทั่วโลก

Viettel มีแพลตฟอร์มและโครงสร้างพื้นฐานที่เตรียมพร้อมมาเป็นอย่างดี เพื่อเดินหน้าพลิกโฉมภาคส่วนต่างๆ สู่ระบบดิจิทัล ไม่ว่าจะเป็นภาคโทรคมนาคมและเทคโนโลยีสารสนเทศ ซึ่งรวมถึงการเปิดตัวเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของโลกเพื่อชีวิตที่สะดวกสบายยิ่งขึ้น