ทวิตเตอร์ ประกาศผลการดำเนินงานในไตรมาส 2 ของปี 2019 พบเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น โดยมีรายได้อยู่ที่ 841 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ เติบโต 18% เช่นเดียวกับผู้ใช้ที่มีจำนวน 139 ล้านคน เพิ่มขึ้น 14%
ทวิตเตอร์ มีการปรับเปลี่ยนการจัดเก็บสถิติจำนวนผู้ใช้งานรูปแบบใหม่ที่เรียกว่า Monetizable Daily Active Users (mDAU) ซึ่งเป็นการเก็บสถิติใช้งานแบบวันต่อวัน โดยทวิตเตอร์ให้เหตุผลว่าเครื่องมือนี้จะมีประสิทธิภาพมากกว่า สามารถให้รายละเอียดวัดจากช่องทางการเข้าสู่ระบบ และการเข้าถึงโฆษณา
สำหรับในไตรมาส 3 ทวิตเตอร์ คาดว่าจะมีรายรับรวมจะอยู่ระหว่าง 815-875 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ และหุ้นซื้อ-ขายจะเพิ่มขึ้น 4%
ที่มา: fastcompany