ผู้บริโภคในสหรัฐฯ เพียง 1% คิดว่าช่องเสียบหูฟังเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกซื้อสมาร์ทโฟน


Ting ผู้ประกอบการเสมือนเครือข่ายมือถือในสหรัฐฯ ดำเนินการสำรวจผู้ซื้อสมาร์ทโฟนมากกว่า 3,600 ราย โดยพบข้อมูลที่น่าสนใจว่ามีเพียง 1% เท่านั้นที่จะพิจารณาจากช่องเสียบหูฟังมาเป็น 1 ใน 3 อันดับแรกของการพิจารณาเลือกซื้อสมาร์ทโฟน

ผู้ตอบแบบสอบถามจำนวน 3,6340 คน ตอบคำถามในหัวข้อว่า “อะไรคือปัจจัยสำคัญ 3 ข้อ ที่คุณจะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนครั้งต่อไป” ซึ่งคำตอบส่วนใหญ่จะดูจากราคา, หน้าจอ, กล้อง, แบตเตอรี่, พื้นที่เก็บข้อมูล, แรม, ระบบปฏิบัติการณ์ และช่องเสียบหูฟัง

อย่างไรก็ตาม จากตัวเลือกเหล่านี้ มีผู้ตอบแบบสอบถามเพียง 1% เท่านั้นที่เลือกช่องเสียบหูฟังเป็นปัจจัย 1 ใน 3 ที่จะเลือกซื้อสมาร์ทโฟนเครื่องใหม่ โดยปัจจัยที่ผู้ตอบแบบสอบถามให้ความสำคัญมากที่สุด คือ ราคา คิดเป็น 35% ซึ่งสอดคล้องกับผลสำรวจก่อนหน้านี้ที่ชี้ว่า “OnePlus” สมาร์ทโฟนระดับพรีเมี่ยมของสหรัฐฯ ที่สามารถขายได้ดีกว่าแบรนด์อื่นๆ เนื่องจากมีราคาถูกกว่า

ส่วนปัจจัยที่มาเป็นอันดับ 2 คือ ระบบปฏิบัติการ คิดเป็น 30% และปัจจัยอันดับ 3 คือ พื้นที่เก็บข้อมูล คิดเป็น 14%

ที่มา: androidauthority