รัฐบาลสิงคโปร์จะมอบ Fitbit ให้กับพลเมืองทุกคนฟรี


ในความพยายามที่จะส่งเสริมการใช้ชีวิตของพลเมืองให้มีสุขภาพที่ดีขึ้น รัฐบาลของสิงคโปร์ได้ร่วมมือกับ Fitbit เพื่อเสนอเครื่องมือติดตามการออกกำลังกายให้กับประชาชนฟรี

ภายใต้โครงการสุขภาพแห่งชาติของประเทศ – Live Healthy SG ผู้อยู่อาศัยในสิงคโปร์หลายแสนคนจะสามารถลงทะเบียนเพื่อรับ Fitbit Inspire HR ฟรี

ถึงแม้ว่าคนที่ลงทะเบียนจะได้รับอุปกรณ์ฟรี แต่ก็ต้องทำการสมัครใช้บริการโปรแกรมฝึกสอนระดับพรีเมียมของ Fitbit ซึ่งมีค่าใช้จ่าย 10 เหรียญต่อเดือน ต่อเนื่องเป็นเวลาหนึ่งปี นอกจากนั้นคนที่ลงทะเบียนต้องยินยอมแบ่งปันข้อมูลใดๆ ที่ Fitbit ทำการรวบรวมเอาไว้ด้วย

รัฐบาลสิงคโปร์กล่าวว่าข้อมูลดังกล่าวจะถูกนำไปกำหนดเป็นโปรแกรมสุขภาพในอนาคตสำหรับประชาชน ส่วนในเรื่องข้อมูลส่วนตัวนั้น Fitbit อ้างว่าจะมีกระบวนการที่ชัดเจน ผู้ที่ลงทะเบียนจะรู้ได้อย่างชัดเจนว่าข้อมูลใดบ้างที่พวกเขาจะแบ่งปันให้กับรัฐบาล

ปัจจุบันสิงคโปร์มีจำนวนประชากรมากถึง 5.6 ล้านคน ทางรัฐบาลต้องการให้ประชาชนมีสุขภาพที่ดี จึงมีการทำงานร่วมกับ Fitbit เพื่อเพิ่มความพยายามในการใช้เทคโนโลยีเพื่อให้คำแนะนำในการดูแลสุขภาพส่วนบุคคลให้กับชาวสิงคโปร์

หลายคนตั้งข้อสังเกตว่านี่เป็นทางออกให้ของ Fitbit ที่พยายามแก้ไขปัญหาเรื่องยอดขายอุปกรณ์ตกต่ำ เพราะความร่วมมือกับรัฐบาลสิงคโปร์ครั้งนี้เป็นการเพิ่มยอดการใช้งานอุปกรณ์และจำนวนคนลงทะเบียนกับโปรแกรมการออกกำลังกายของ Fitbit ซึ่งทาง Fitbit ไม่ตอบคำถามเรื่องนี้แต่อย่างใด

ชาวสิงคโปร์สามารถลงทะเบียนล่วงหน้าสำหรับ Live Healthy SG ในเดือนกันยายน ส่วนโปรแกรมมีกำหนดจะเปิดตัวอย่างเป็นทางการในปลายเดือนตุลาคม

อ้างอิง: