เลิกแกะเทป! ลูกเล่นใหม่ Microsoft Office “แปลงไฟล์เสียงเป็น Text”


คนแกะเทปถูกใจสิ่งนี้! Microsoft เปิดตัวฟังก์ชันใหม่ Microsoft Office “แปลงไฟล์เสียงเป็นข้อความ” อัปโหลดปุ๊บ กลายเป็น Text ปั๊บ

วันที่ 2 ต.ค.2019 บริษัท Microsoft มหาอำนาจโลกคอมพิวเตอร์ ได้ประกาศอัปเดตฟังก์ชันใหม่ของโปรแกรม Microsoft Office เปิดตัวลูกเล่นใหม่ของ Microsoft Word “แปลงไฟล์เสียงเป็นข้อความ”

Microsoft ระบุว่าแรงบันดาลใจของลูกเล่นนี้มาจาก Pain Point ในเรื่องของการถอดเทปทั้งจากการสัมภาษณ์ หรือการอัดเสียงต่างๆ เพื่อจะนำไปใช้เป็นข้อมูล ซึ่งการแกะเทปแล้วพิมพ์เป็นข้อความสิ้นเปลืองเวลาและมีความน่ายุ่งยากน่าเบื่อเป็นอย่างยิ่ง

ส่วนขั้นตอนนั้นเพียงแค่อัปโหลดไฟล์เสียงที่ต้องการไว้ในบัญชี OneDrive และไฟล์ดังกล่าวจะถูกแปลงด้วยระบบ Azure Speech Services มาเป็น Text ให้เราอย่างง่ายดายโดยไม่ต้องพิมพ์ให้เสียเวลา ที่สำคัญฟังก์ชันนี้สามารถแยกเสียงคนได้อีกด้วย ซึ่งจะระบุได้ว่า เป็นเสียงคนที่ 1 และ เสียงคนที่ 2 ในกรณีที่มีการอัดเสียงมากกว่า 1 คน

ทั้งนี้ ลูกเล่นดังกล่าวจะเริ่มใช้ได้ตั้งแต่ช่วงต้นปีหน้า (2020) เป็นต้นไป เริ่มจากใน Word for Web และอัปเดตให้ใช้ได้ใน Microsoft Word บน PC รวมทั้งแท็บเลตและมือถือ

ที่มา : Microsoft