บริษัทผลิตหุ่นยนต์รีไซเคิลกำลังได้รับความสนใจ เพื่อใช้ลดปัญหาความวุ่นวายของขยะ


ปัญหาของการค้นหาและแยกสิ่งที่อยู่ในกองขยะ กำลังได้รับการแก้ไขด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง หุ่นยนต์สำหรับงานแยกขยะกำลังเป็นที่ต้องการจากทั่วโลก AMP Robotics คืออนาคตของการแยกขยะรีไซเคิล

ธุรกิจรีไซเคิลกำลังได้รับผลกระทบอย่างรุนแรง ทั้งในเรื่องของค่าแรงคนงานและปริมาณขยะที่มากเกินจะจัดการได้ทัน ค่าแรงของแรงงานด้านนี้เพิ่มขึ้นสูงเพราะความขาดแคลนแรงงานด้านนี้ ตรงกันข้ามกับจำนวนขยะที่เพิ่มมากขึ้นทุกวัน ทางออกเรื่องนี้ต้องการสิ่งที่สามารถทำงานแทนการใช้แรงงานคนได้

อุตสาหกรรมรีไซเคิลจึงหันมาใช้เทคโนโลยีด้านหุ่นยนต์ของ AMP Robotics ซึ่งเป็นการผสมผสานระหว่างการมองเห็นของคอมพิวเตอร์และการเรียนรู้ของเครื่องจักรแบบอัตโนมัติ เพื่อทำการปรับปรุงประสิทธิภาพของการแยกขยะ

จากความสามารถของหุ่นยนต์ทำให้สามารถทำการลดต้นทุนในการการคัดแยกได้ นอกจากนั้นยังทำการปรับปรุงคุณภาพของวัสดุที่โรงงานรีไซเคิลจะส่งออกไปได้อีกด้วย ความสามารถในการมองเห็นของคอมพิวเตอร์ทำให้สามารถระบุบรรจุภัณฑ์ที่มีตราสินค้าต่างๆ ได้ นั่นหมายถึงการคัดแยกที่ทำได้แม่นยำมากขึ้นกว่าเดิม

การผสมผสานระหว่างหุ่นยนต์ การมองเห็นด้วยคอมพิวเตอร์ และการเรียนรู้ของเครื่องจักรนั้น ทำให้ศักยภาพของอุตสาหกรรมรีไซเคิลเพิ่มขึ้น มีความพร้อมที่จะรองรับปริมาณขยะที่เพิ่มมากขึ้นได้อย่างต่อเนื่อง และสามารถทำงานแทนคนที่ไม่อยากทำงานแบบนี้ได้

อ้างอิง: