Bandit ร้านร้านกาแฟใหม่ในนิวยอร์ก สั่งและจ่ายผ่านแอปฯ บนมือถือเท่านั้น


หากคุณเดินเข้าไปในร้านกาแฟที่ชื่อ Bandit ใน Midtown New York คุณจะไม่สามารถเดินไปที่เคาน์เตอร์แล้วทำการสั่งซื้อสินค้าได้ เพราะไม่มีพนักงานรับออเดอร์อยู่ตรงนั้น คุณจะต้องดาวน์โหลดแอปฯ บนมือถือแล้วทำการสั่ง

นี่คือธุรกิจแบบใหม่ของร้านกาแฟชื่อ Bandit ที่ต้องการสร้างประสบการณ์ใหม่ให้กับลูกค้า และคนทำธุรกิจ ภายใต้หลักการที่ว่านี่คือ “ร้านค้าสำหรับมือถือเท่านั้น”

ประสบการณ์แบบใหม่ที่ลูกค้าจะต้องเจอ คุณจะไม่สามารถเดินไปสั่งออเดอร์ที่แคชเชียร์ได้อีกแล้ว เพราะในร้านไม่มีแคชเชียร์ เช่นกันคุณจะไม่สามารถจ่ายเงินสดที่ร้านได้อีกแล้ว ถ้าคุณอยากกินกาแฟที่ร้านนี้ เพียงโหลดแอปฯ แล้วก็ทำการสั่งออเดอร์แล้วก็จ่ายเงินบนโทรศัพท์ของคุณ เมื่อกาแฟชงเสร็จระบบก็จะแจ้งเตือนคุณก็แค่เดินไปหยิบ เท่านี้ก็เสร็จเรียบร้อย

เรื่องแบบนี้อาจจะไม่ใช่เรื่องใหม่ เพราะเบื้องหลังการเติบโตอย่างรวดเร็วของกาแฟลัคคินของจีน ก็ใช้วิธีคล้ายๆ กัน พวกเขานำเสนอวิธีที่สะดวกที่สุดในการตอบสนองความอยากกินกาแฟของลูกค้า ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนคุณก็สั่งซื้อกาแฟได้ ถึงเวลาที่อยากกินก็ต้องได้กิน ทั้งหมดนี้ล้วนแล้วแต่ทำผ่านแอปฯ บนมือถือ

นอกจากนี้ร้านของ Bandit ยังเป็นร้านขนาดเล็ก ทำการติดตั้งง่าย นี่คือหนึ่งในเคล็ดลับของการขยายสาขา เพราะจะสามารถขยายสาขาได้รวดเร็วมาก ระบบหลังบ้านทั้งหมดก็อยู่บนแอปฯ แค่กางโต๊ะเสียบปลั๊กก็เปิดสาขาได้แล้ว จากต้นทุนในการเปิดร้านที่ต่ำทำให้สามารถขายกาแฟในราคาถูกลงได้ ราคาเฉลี่ยของกาแฟจะลดลงมาเหลือเพียงแก้วละ 2 เหรียญเท่านั้น ทำให้ร้านมีช่องว่างที่จะเล่นกลยุทธ์ทางการตลาดได้อีกเยอะ

ฺBandit มีแผนจะเปิดตัวอีก 4-5 สาขาในอีกไม่กี่เดือนข้างหน้า และจะขยายออกไปนอกนิวยอร์กภายในไตรมาสแรกของปี 2563

อ้างอิง: