5 Gadget สุดยี้ ที่คุณไม่ควรจะซื้อให้ใคร


ช่วงนี้เป็นเทศกาลของการให้ของขวัญ ใครที่กำลังมองหาไอเดียในการซื้อของขวัญกันอยู่ โดยเฉพาะการมองหา Gadget เราขอเสนอตัวเลือกที่คุณควรจะตัดออก เพื่อหลีกเลี่ยงความโกรธและความไม่พอใจของผู้รับ อยู่ให้ห่างจากสิ่งของเหล่านี้

5 อันดับแรกของ Gadget ที่คุณควรหลีกเลี่ยงในการซื้อเป็นของขวัญ

1. สินค้าที่ใช้แบตเตอรี่แบบใช้แล้วทิ้ง

ต่อให้มันจะเป็นสินค้าที่มีความน่ารักขนาดไหนก็ตาม หากมันยังเป็นการใช้แบตเตอรี่แบบใช้แล้วทิ้งอยู่ละก็ ให้เลิกคิดที่จะซื้อมันเป็นของขวัญทันที เพราะคุณกำลังจะสร้างภาระให้กับผู้รับในการสร้างขยะเป็นพิษให้กับโลกใบนี้ แน่นอนว่าหากใครได้รับของขวัญแบบนี้มีแต่ความโกรธเท่านั้น ก็มันชาร์จไฟจากยูเอสบีไม่ได้นี่นา

2. ฟิล์มกันรอยแบบกระจก

อันนี้ก็ติดอันดับต้น ๆ ของการสร้างความโกรธเคืองให้กับผู้รับ เพราะฟิล์มกันรอยชนิดนี้มันยากต่อการติดตั้งมาก ๆ นอกจากนั้นพอนำไปใช้งานจริงก็พบว่ามันไม่ทนแถมยังแตกง่ายอีกต่างหาก ถ้าอยากจะซื้อของลักษณะแบบนี้จริง ๆ ก็ให้เลือกซื้อฟิล์มกันรอยแบบธรรมดายังจะดีกว่า

3. Power Bank แบบโนเนม

จริงอยู่ที่ตอนนี้ราคาของ Power Bank ดูเหมือนจะไม่สูงมากแล้ว แต่ก็นั่นแหละยิ่งถูกก็ยิ่งอันตราย เพราะหากเป็นของที่ไม่ผ่านมาตรฐาน ซื้อไปให้คนอื่นมันก็ไม่ต่างกับส่งของอันตรายเข้าไปอยู่ในบ้านเขา จะซื้อทั้งทีก็เลือกรุ่นที่ดูดีมีราคาและมีมาตรฐานกำกับดีกว่า ปลอดภัยทั้งคนให้และคนรับ

4. Bluetooth ที่ไร้แบรนด์

ตอนนี้ Gadget ที่เป็น Bluetooth มีให้เลือกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหวี, แปรงสีฟัน, แก้วน้ำ และเครื่องขั่งน้ำหนัก แต่มันจะมีประโยชน์อะไรถ้ามันเป็นสินค้าที่มาจากผู้ผลิตที่ไม่ใช่แบรนด์ดัง เพราะสิ่งที่จะทำให้เกิดประโยชน์มากจริง ๆ นั้นอยู่ที่ความสามารถของแอปพลิเคชันที่ใช้คู่กัน ซึ่งของไร้แบรนด์มักจะไม่ให้ความสำคัญ แบบนี้ผู้รับมีแต่จะเสียอารมณ์

5. IoT โนเนมอันตรายกว่าที่คิด

แม้ว่ามันอาจเป็นวิธีที่ดีในการประหยัดเงิน ด้วยการเลือกอุปกรณ์ IoT ราคาถูก แต่สิ่งที่จะตามมานั้นไม่คุ้มค่าเอาเสียเลย เพราะผู้รับจะต้องเจอกับเรื่องปวดหัวของปัญหาต่าง ๆ ของทั้งฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์คุณภาพต่ำ รวมถึงแอปพลิเคชันที่อาจจะกลายเป็นฝันร้ายด้านความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัว อย่าเสี่ยงเลยมันไม่คุ้ม

อ้างอิง: