Walmart เริ่มใช้เทคโนโลยีหุ่นยนต์ Alphabot ช่วยจัดของตามคำสั่งซื้อ


Walmart ทำการเปิดตัวหุ่นยนต์สำหรับจัดของตามคำสั่งซื้อในร้านขายของชำ โดยจะนำร่องเริ่มต้นในสาขาของร้าน Supercenter ซึ่งถือว่าเป็นการเคลื่อนไหวที่จะ “ปฏิวัติ” ธุรกิจร้านขายของชำออนไลน์

งานนี้ Walmart ทำงานร่วมกับ Alert Innovation ในรัฐแมสซาชูเซตส์ เพื่อทำการพัฒนาให้ Alphabot เป็นเทคโนโลยีแรกสำหรับการเปลี่ยนแปลงการจัดการกับคำสั่งซื้อ โดยจะมีการใช้หุ่นยนต์นี้เป็นครั้งแรกที่ร้าน Supercenter ของ Walmart ใน Salem

ด้วยความสามารถในการรับและจัดของตามคำสั่งซื้อที่มีเข้ามา จากนั้นก็ทำการส่งมอบสินค้าให้พนักงานทำการตรวจสอบในขั้นตอนต่อไป Alphabot เข้ามาช่วยปรับปรุงกระบวนการจัดเตรียมของตามคำสั่งซื้อได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพมาก การนำเอาหุ่นยนต์เข้ามาช่วยจัดของนี้จะทำให้พนักงานมีเวลาไปทำงานที่ละเอียดอ่อนเพิ่มมากขึ้น ส่วนงานที่ใช้แรงงานและต้องการความแม่นยำก็จะกลายเป็นหน้าที่ของ Alphabot

Alphabot ดำเนินการตามขั้นตอนที่อย่างการเบิกสินค้าออนไลน์ได้โดยอัตโนมัติ มันสามารถหยิบของที่อยู่ในตู้แช่และอื่น ๆ ได้เอง มันจัดของตามคำสั่งซื้อที่มีเข้ามาได้อย่างรวดเร็ว การทำงานแบบอัตโนมัตินี้เกิดขึ้นที่ด้านหลังของร้านค้าในพื้นที่ของคลังสินค้าบนพื้นที่กว่า 20,000 ตารางฟุต

ความสามารถในการลดเวลาที่ใช้ในการจัดสินค้า และเพิ่มความแม่นยำในการหยิบสินค้า จะเป็นการช่วยให้ร้านค้าของ Walmart บริการลูกค้าได้เร็วและดีขึ้นอย่างไม่ต้องสงสัย Walmart วางแผนที่จะส่งมอบ Alphabot ไปยังร้านค้าสาขาอื่นต่อไป หลังจากที่ทำการทดสอบและพัฒนาเทคโนโลยีให้สมบูรณ์แบบที่สุด ซึ่งจะเป็นการรวบรวมข้อมูลจากพนักงานและลูกค้าที่ใช้บริการที่สาขานำร่องมาทำการปรับปรุง

อ้างอิง: