Spotify เปิดให้ผู้ใช้สร้างเพลย์ลิสต์ให้กับสัตว์เลี้ยงของตัวเอง สร้างความผ่อนคลาย ไม่เครียด


“Spotify” แอปพลิเคชันฟังเพลงเปิดลูกเล่นใหม่ให้กับผู้ใช้งานที่มีสัตว์เลี้ยงสามารถสร้างเพลย์ลิสต์เปิดเพลงให้ฟังขณะปล่อยอยู่บ้านเพียงลำพัง

“Spotify” มิวสิคสตรีมมิ่งซึ่งมีผู้ใช้กว่า 113 ล้านคน ประกาศเปิดตัวเพลย์ลิสต์สำหรับสัตว์เลี้ยงโดยมีชื่อเรียกว่า “pet playlists” ซึ่งมีวัตถุประสงค์เพื่อสร้างความผ่อนคลาย ไม่ให้สัตว์เลี้ยงต้องเครียด รวมถึงสร้างความสัมพันธ์กับเจ้าของมากยิ่งขึ้น

สำหรับเมนูเพลย์ลิสต์การเลือกเพลงขึ้นอยู่กับรสนิยมของผู้ใช้ และลักษณะนิสัยของสัตว์เลี้ยงตามแต่ละสายพันธ์ เช่นเดียวกับพอ Podcast เกี่ยวกับสุนัขก็ถูกสร้างสรรค์โดยผู้เชี่ยวชาญเรื่องสัตว์ที่จะช่วยบรรเทาความเครียดให้กับสัตว์เลี้ยงผ่านแอปพลิเคชัน Spotify ซึ่งมีความยาว 2-5 ชั่วโมง ประกอบด้วยเนื้อหาเป็นเสียงของมนุษย์ที่มีความมั่นใจ, เพลงผ่อนคลาย และเสียงรอบข้าง เช่น ฝนตก

 

Neil Evans นักสรีรวิทยาสัตว์และศาสตราจารย์มหาวิทยาลัยกลาสโกว์ ซึ่งทำงานพัฒนา podcast ให้กับ Spotify กล่าวว่าการเพิ่มการได้ยินให้กับสุนัขจะช่วยให้สัตว์เลี้ยงมีความผ่อนคลายจากสรีรวิทยามากยิ่งขึ้น

เช่นเดียวกับ Alex Benjamin นักจิตวิทยาสัตว์จากมหาวิทยาลัย University of York กล่าวว่าเพลย์ลิสต์สัตว์เลี้ยงของ Spotify จะช่วยปลอบประโลมสัตว์เลี้ยงจากเสียงรอบกวนภายนอก ไม่ว่าจะเป็น เสียงจราจร, เสียงเปิด-ปิดประตู เป็นต้น

ที่มา: CNN