ธุรกิจโรงแรมทั่วโลกกำลังเร่งสร้างประสบการณ์ด้าน AI ให้กับลูกค้า


อุตสาหกรรมการบริการห้องพักกำลังรวมเทคโนโลยีด้านเสียงและ AI เข้าด้วยกัน โดยเฉพาะในประเทศจีนการแข่งขันเรื่องนี้ในธุรกิจโรงแรมมีสูงมาก คาดว่า AI จะกลายเป็นบริการพื้นฐานของโรงแรมในเร็ววันนี้

ในขณะที่การสั่งงานด้วยเสียงและ AI นั้นกำลังมีการแข่งขันกันสูงมากในโรงแรมของประเทศจีน ทางฝั่งสหรัฐอเมริกาก็กำลังเริ่มทำการทดลองกับเทคโนโลยีนี้อย่างช้าๆ อย่างโรงแรมแมริออทดำเนินโครงการนำร่องด้านนี้แล้วก็ประสบความสำเร็จไปด้วยดี ในการนำเอาลำโพงอัจฉริยะ Alexa มาให้บริการในโรงแรม และตอนนี้กำลังทำการพัฒนาให้โปรแกรมมีความสามารถมากขึ้น

นอกจากนี้นักพัฒนาเกี่ยวกับการสั่งงานด้วยเสียง SoundHound กำลังรวมแพลตฟอร์ม Houndify เข้ากับลำโพงอัจฉริยะ JBL เพื่อให้บริการกับโรงแรมทั่วโลก

เมื่อผู้คนเริ่มคุ้นเคยกับการใช้งานผู้ช่วยผ่านทางเสียงมากขึ้น การปรากฏตัวของพวกเขาในโรงแรมจะเริ่มเป็นอย่างที่คาดหวังคือเป็นเหมือนอุปกรณ์พื้นฐานอย่างทีวีหรือโทรศัพท์ แขกผู้เข้าพักจะเริ่มนึกถึงการสั่งงานด้วยเสียงเป็นอย่างแรก นี้คือคุณสมบัติที่ขาดไม่ได้ของโรงแรมในอนาคต

การรวม AI เข้ากับคุณสมบัติของห้องพักจะเป็นการดึงดูดแขกให้มาพักมากขึ้น นั่นหมายถึงรายได้ที่จะเพิ่มมากขึ้น ในขณะที่อุปกรณ์ต่าง ๆ ด้านนี้นับวันจะมีราคาถูกลงเรื่อย ๆ นี้เป็นสิ่งที่ผู้ประกอบการโรงแรมจะมองข้ามไม่ได้เลย

อ้างอิง: