Amazon เปิดแนวคิดใหม่ของร้านขายของชำ


Amazon ปรับเปลี่ยนรูปแบบของร้านขายของชำ ให้มีสินค้าเกี่ยวกับอาหารทั้งปรุงสำเร็จและอาหารสดเพิ่มมากขึ้น รับกระแสออร์แกนิคของสินค้าทางการเกษตร

Amazon ทำการเปิดร้านค้า Amazon Go แห่งใหม่ที่ยังคงมาพร้อมแนวคิดร้านไร้พนักงานเก็บเงินเหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมคือขนาดของร้านที่ใหญ่ขึ้น มันใหญ่กว่า Amazon Go แบบทั่วไปถึง 5 เท่า ทำให้พื้นที่ขนาด 10,400 ตารางฟุต เพียงพอที่จะวางสินค้าได้หลากหลายมากกว่า 5,000 รายการ รวมถึงอาหารสดและอาหารปรุงสำเร็จครบเครื่องไม่ว่าจะเป็น เนื้อสัตว์, อาหารทะเล, เครื่องดื่ม และเบเกอรี่

Amazon กำหนดตำแหน่งของร้านขายของชำรูปแบบใหม่นี้ให้เป็น “ตลาดในชุมชน” ร้านนี้เป็นความพยายามดึงดูดลูกค้าในย่านธุรกิจด้วยอาหารมื้อเช้า, มื้อกลางวัน, ขนมขบเคี้ยวระหว่างวัน และอาหารมื้อเย็นหลังเลิกงาน รวมไปถึงการซื้อของในวันหยุดสุดสัปดาห์

หากรูปแบบของร้านขายของชำแบบใหม่นี้ประสบความสำเร็จ Amazon ก็มีแผนที่จะเปิดร้านเพิ่มมากขึ้นในเขตชุมชนต่าง ๆ ซึ่งร้านแบบใหม่นี้จะใช้ความเป็นร้านขายอุปโภคบริโภคเป็นศูนย์กลาง แล้วทำการเติมเต็มความต้องการของลูกค้าด้วยบริการต่าง ๆ ด้วยความเชื่อที่ว่า “ร้านขายของชำเป็นศูนย์กลางของความสัมพันธ์กับลูกค้า”

Amazon กำลังหาสูตรสำเร็จในการเชื่อมต่อโลกของออนไลน์และออฟไลน์เข้าหากัน เพราะลูกค้าไม่ได้สั่งทุกสิ่งทุกอย่างผ่านทางออนไลน์

อ้างอิง: