ธุรกิจ Delivery กำลังถูกพนักงานส่งของเรียกร้องค่าตัวแลกกับความเสี่ยงที่เพิ่มขึ้น


Instacart กำลังเจอกับปัญหาพนักงานส่งของนัดกันหยุดงาน เพื่อเรียกร้องค่าตัวและการเอาใจใส่ด้านสุขภาพจากบริษัท ภายใต้ความเสี่ยงจากการติดเชื้อที่มีเพิ่มมากขึ้น

Instacart เป็นหนึ่งในบริษัทที่กำลังกลับมาแจ้งเกิดได้อีกครั้ง จากการปรับกลยุทธ์ทำการส่งสินค้าถึงบ้าน เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมาได้ทำการประกาศแผนขยายงาน โดยมีการรับพนักงานส่งของเพิ่มกว่า 300,000 คน แต่มาวันนี้อะไรอาจจะไม่สวยงามแบบนั้นแล้ว เมื่อพนักงานส่งของเริ่มมีข้อเรียกร้องและเริ่มทำการหยุดงานประท้วง

เรื่องหลัก ๆ ที่พนักงานส่งของทำการประท้วงก็คือ ค่าแรงที่ไม่เป็นธรรมและการดูแลเรื่องสุขภาพที่แย่มากของบริษัท การเรียกร้องครั้งนี้พนักงานส่งของต้องการเงินเพิ่ม 5 ดอลลาร์ต่อการส่งสินค้าหนึ่งครั้ง และต้องการให้บริษัทดูแลเรื่องความสะอาดอย่างการเตรียมเจลล้างมือให้กับพนักงานส่งของ ทั้งหมดนี้เกิดจากจำนวนของงานที่เพิ่มมากขึ้นและความเสี่ยงในการติดเชื้อเพิ่มมากขึ้นในสหรัฐอเมริกา

Instacart กล่าวว่าเรื่องเจลล้างมือกำลังเตรียมการให้อยู่ ส่วนเรื่องของค่าตอบแทนและทริปนั้น บริษัทได้ปรับปรุงแอปพลิเคชันเพื่อให้ลูกค้าเลือกกำหนดเปอร์เซ็นต์ของการให้ทริปได้แล้ว

ต้องรอดูต่อไปว่าเรื่องนี้จะจบลงอย่างไร

อ้างอิง: