Twitter สร้าง New Normal ของโลกการทำงาน ให้พนักงานเลือกทำงานจากที่บ้านได้แบบถาวร


Jack Dorsey ซีอีโอของ Twitter ส่งอีเมลถึงพนักงาน 5,000 คน ใจความว่า หลังจากเรื่องของโควิดจบลง พวกคุณสามารถเลือกได้ว่าจะทำงานที่บ้านต่อไปแบบถาวร หรือเลือกที่จะกลับเข้ามาทำงานที่ออฟฟิศก็ได้

หลังจากที่ Twitter เป็นหนึ่งในหลายบริษัทที่ให้พนักงานทำงานจากที่บ้าน หรือ Work From Home ตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 อย่างหนักตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา และพบว่าในช่วงที่พนักงานทำงานจากที่บ้านไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพของการทำงานลดลงเลย มันแทบจะไม่แตกต่างกับการที่ให้พนักงานมานั่งทำงานในออฟฟิศ

บริษัทจึงมองเห็นว่านี่เป็นโอกาสของการคิดใหม่ทำใหม่เกี่ยวกับวิธีการทำงาน ที่ทุกอย่างได้รับการพิสูจน์แล้วว่า การทำงานอยู่บ้านเป็นการทำงานที่มีประสิทธิภาพ จึงนำไปสู่การปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานของ Twitter อย่างถาวร และเชื่อว่ามันจะนำไปสู่การลดต้นทุนในการเช่าสำนักงานในอนาคตได้อย่างแน่นอน

แต่จะมีพนักงานบางส่วนที่ยังต้องกลับเข้ามาทำงานในออฟฟิศตามเดิม เนื่องจากเป็นงานที่ไม่สามารถทำอยู่กับบ้านได้ทั้งหมด แต่เชื่อว่านี่จะเป็นจุดเปลี่ยนของรูปแบบการทำงานของคนในอนาคตกันเลยทีเดียว ทุกอย่างจะไม่เหมือนเดิมอีกต่อไปแล้ว นี่คือหนึ่งใน New Normal ที่จะเกิดขึ้น

อ้างอิง:

https://edition.cnn.com/2020/05/12/tech/twitter-work-from-home-forever/index.html