โหลดแอปฯ “ไทยชนะ” เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์ ในการคลายล็อกเฟสสาม


โหลดแอปฯ “ไทยชนะ” ทางเลือกใหม่เพิ่มความสะดวกเช็กอิน-เช็กเอาต์ ระบบแอนดรอยด์และไอโอเอสคาดเสร็จภายในสัปดาห์นี้ ย้ำข้อมูลจะถูกใช้เพื่อการป้องกันและควบคุมโรคเท่านั้น

นพ.พลวรรธน์ วิทูรกลชิต ผู้ตรวจราชการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) เผยถึงความคืบหน้าในการใช้แพลตฟอร์ม www. ไทยชนะ .com พบว่ามีร้านค้าที่เข้าใช้งาน ณ วันที่ 27 พ.ค. มีจำนวนกิจกรรม/กิจการที่ลงทะเบียนร้านสะสมตั้งแต่เริ่มต้นโครงการมีจำนวน 120,953 ร้าน จำนวนผู้ใช้งาน 14,719,447 คน จำนวนการเข้าใช้งานเช็กอิน 38,851,693 ครั้ง เช็กเอาต์ 25,830,131 ครั้งและประเมินร้าน 14,980,678 ครั้ง

โดยจะมีการพัฒนาสิ่งใหม่ ๆ เกิดขึ้นเพื่อสร้างความสะดวกสบายให้กับผู้ใช้งาน นอกจากนี้จากที่ได้รับคำแนะนำจากผู้เข้าใช้แพลตฟอร์มไทยชนะ ซึ่งต้องการให้พัฒนาเรื่องความปลอดภัย และการใช้งานง่าย โดยขณะนี้ล่าสุดสามารถรองรับภาษาอังกฤษได้แล้ว และกำลังพัฒนาเพื่อให้รองรับภาษาเมียนมา, มาเลเซีย, เกาหลี, จีน, ญี่ปุ่น และภาษาลาว

ส่วนข้อแนะนำเพื่อให้ผู้ใช้ทำงานง่ายขึ้น เช่น กรณีถือของมากไม่สะดวกเช็กเอาต์ หรือกลับบ้านไปแล้วลืมเช็กเอาต์ รวมทั้งปัญหาคิวอาร์โค้ดปลอม ได้ทำการแก้ปัญหาโดยทำการพัฒนาจากแพลตฟอร์มเป็นแอปพลิเคชัน “ไทยชนะ” รองรับทั้งระบบแอนดรอยด์และไอโอเอส โดยระบบแอนดรอยด์จะสามารถดาวน์โหลดได้ในช่วงบ่ายวันนี้ (28พ.ค.) ในเพลย์สโตร์ ส่วนระบบไอโอเอสนั้นจะดาวน์โหลดได้ภายในวันเสาร์หรือวันอาทิตย์นี้

ขอย้ำว่าไม่มีการส่งเอสเอ็มเอสถึงผู้ใช้บริการ หากต้องการดาวน์โหลดต้องเข้าไปใน App Store และ Play Store เท่านั้น